ClockThứ Hai, 16/09/2019 17:08

Tổ chức giải quần vợt quyên góp trên 550 triệu đồng làm từ thiện

TTH.VN - Trung tuần tháng 9/2019, tại TP. Huế, Hội Đồng hương Phú Lộc và Phong Điền tại TP. Hồ Chí Minh lại phối hợp tổ chức Giải quần vợt Huế thương nhằm quyên góp tiền cho các hoạt động từ thiện.

Trao 270 triệu đồng “Thắp sáng đường quê Phú Lộc năm 2018”Mang Tết ấm đến người nghèo.Hơn 600 suất quà Tết cho học sinh và người nghèo Phú Lộc

Trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học

Năm nay, giải quy tụ gần 100 vận động viên tranh tài. Sau giải, Hội đồng hương Phú Lộc đã quyên góp được 223 triệu đồng để tổ chức trao tại quê nhà cho hoạt động thắp sáng đường quê ở 5 xã, với số tiền 150 triệu đồng. Ngoài ra, Hội đồng hương Phú Lộc còn trao 30 suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng cho học sinh các trường THPT trên địa bàn; 1 tấn gạo cho Hội Người mù huyện Phú Lộc.

Hội đồng hương Phong Điền đã quyên góp được 358 triệu đồng để tổ chức trao 159 suất học bổng (mỗi suất 1,5 - 3 triệu đồng) cho trẻ em nghèo, mồ côi, hiếu học; xây 1 căn nhà tình thương cho hội viên Hội Người mù Phong Điền với trị giá 70 triệu đồng.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 10 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho sinh viên Trường cao đẳng Sư phạm Huế là con em của các huyện Phú Lộc, Phong Điền có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Hoàng Văn Hạnh - Chủ tịch Hội đồng hương Phong Điền tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, đây là hoạt động thường niên của các hội đồng hương Phú Lộc, Phong Điền. Ở giải này hơn thua không quan trọng, mỗi người có trách nhiệm đóng góp và kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ tiền bạc, vật chất để làm thiện nguyện. Sau gần 10 năm, Ban Tổ chức Hội đồng hương các huyện mỗi năm quyên góp được trên 500 triệu đồng cho các hoạt động từ thiện tại các huyện này.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

TIN MỚI

Return to top