ClockThứ Sáu, 22/03/2019 13:01

Tọa đàm nhân ngày Công tác xã hội Việt Nam

TTH.VN - Sáng 22/3, Hội Người mù tỉnh tổ chức buổi gặp mặt, tọa đàm nhân ngày công tác xã hội (CTXH) Việt Nam 25/3 với chủ đề “CTXH Việt Nam – Đổi mới – Hội nhập và phát triển” giữa Tỉnh hội với các đơn vị huyện, thị, thành phố và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc.

Nền tảng cho lòng nhân ái250 suất quà tết đến với hội viên người mùHơn 2,16 tỷ đồng hỗ trợ bệnh nhân nghèo trong 5 năm72,4% hội viên Hội Người mù tỉnh được hưởng trợ cấp

Báo cáo kết quả hoạt động của Hội Người mù tỉnh có ý nghĩa về mặt công tác xã hội

Chương trình nhằm tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề CTXH nói chung, ghi nhận vai trò và đóng góp của những cán bộ, hội viên đã và đang trực tiếp giúp đỡ, hỗ trợ người mù về mọi mặt; đồng thời chia sẻ, học hỏi về phương pháp, kỹ năng của nghề công tác xã hội từ các cơ quan, đơn vị.

Hội Người mù tỉnh và các cấp hội cũng như đơn vị sự nghiệp trực thuộc đóng vai trò là đơn vị trợ giúp xã hội và mỗi cán bộ làm công tác hội là những cộng tác viên của ngành CTXH.

Song song với công tác xóa mù chữ cho hội viên, Tỉnh hội còn quan tâm đến công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng và giáo dục cho trẻ em mù trong độ tuổi học đường. Đối với số trẻ em mù đa tật ngoài cộng đồng, Tỉnh hội thường xuyên chỉ đạo các đơn vị quan tâm thăm hỏi và tặng quà nhân các dịp lễ, tết, giúp các em phục hồi chức năng.

Việc dạy nghề, công tác tạo việc làm cho hội viên cũng được quan tâm. Đã có 270 ngôi nhà đại đoàn kết, nhà tình thương được xây dựng, 379 ngôi nhà của các hội viên thuộc diện nghèo, cận nghèo khó khăn về nhà được sửa chữa. Các công trình giếng nước sạch được triển khai về từng gia đình hội viên thuộc vùng sâu, vùng xa.

Tin, ảnh: Phước Ly

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8 năm 2024 với chủ đề: "Công tác xã hội Việt Nam - Tiên phong, chuyên nghiệp và kết nối"; đồng thời tôn vinh tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong hoạt động công tác xã hội (CTXH) trên địa bàn tỉnh. Đến dự lễ kỷ niệm có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội
Vui Xuân cho đối tượng xã hội và đoàn viên công đoàn khó khăn

Hòa chung không khí phấn khởi chào đón xuân Giáp Thìn năm 2024, ngày 2/2, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em (CTXH-QBTTE) - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức chương trình vui tết, đón xuân cho người già và trẻ em ở trung tâm.

Vui Xuân cho đối tượng xã hội và đoàn viên công đoàn khó khăn
Hướng dẫn kỹ năng công tác xã hội trường học

Từ ngày 17 đến 19/1, tại tỉnh Sơn La, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn kỹ năng công tác xã hội trường học. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với hơn 350 điểm cầu trên toàn quốc. Điểm cầu tại Thừa Thiên Huế được tổ chức tại hội trường Sở GD&ĐT.

Hướng dẫn kỹ năng công tác xã hội trường học
Return to top