ClockThứ Năm, 26/05/2016 14:10

Tòa nhà Quốc hội New Zealand bị phong tỏa do có đe dọa an ninh

Một xe tải bị nghi chở vật liệu nổ đã đi vào sân tòa nhà Quốc hội New Zealand, khiến lực lượng an ninh phải phong tỏa khu vực này.

Quốc hội New Zealand hôm nay (26/5) bị phong tỏa vì mối đe dọa an ninh. Tuy nhiên, Quốc hội New Zealand khẳng định vẫn sẽ xem xét ngân sách năm 2016 như chương trình nghị sự dự kiến.

toa nha quoc hoi new zealand bi phong toa do co de doa an ninh hinh 0
QH New Zealand. Ảnh: engadet.
Đài phát thanh New Zealand cho biết, một chiếc xe tải nhỏ bốc khói đáng nghi đã đi vào sân tòa nhà Quốc hội vào cuối giờ sáng nay, theo giờ địa phương. Đài này dẫn lời một nhân chứng cho biết, người lái xe chở một thùng khả nghi là vật liệu dễ cháy nổ với biểu ngữ phản đối việc chính phủ không điều tra Ngân hàng ANZ.

Cảnh sát New Zealand cho biết, họ đã bắt giữ một người đàn ông liên quan đến vụ việc này. Chiếc xe bị cho là trung tâm của mối đe dọa an ninh cũng đã được kiểm tra và đưa khỏi sân trước của tòa nhà Quốc hội New Zealand.

Trên trang mạng xã hội Tweeter chính thức, Quốc hội New Zealand khẳng định, “tình hình an ninh đã nằm trong tầm kiểm soát”, song cơ quan này vẫn tạm bị phong tỏa. Theo chương trình nghị sự dự kiến, Quốc hội New Zealand vẫn thảo luận và sẽ công bố ngân sách năm 2016 vào lúc 22h theo giờ địa phương./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top