ClockThứ Bảy, 25/05/2019 14:00

“Tôi nộp thuế cho Huế bằng trái tim mình”

TTH - Xem Huế là quê hương thứ hai của mình, nguyện sẽ nỗ lực hơn nữa trên hành trình thúc đấy tình hữu nghị, hợp tác với hy vọng không chỉ phát triển mạnh trong lĩnh vực kinh tế mà còn bảo tồn được những giá trị di sản văn hóa nhân loại.

Tránh lợi dụng chính sách trong xóa nợ thuếChỉ số nộp thuế tụt 45 bậc: Cải cách thuế của Việt Nam cần thực chất hơn nữaKhu vực tư nhân đóng góp trên 70% tổng số thuế thu nhập doanh nghiệp

Kwang Han, Thị trưởng TP. Namyangju. Ảnh: TP. NAMYANGJU CUNG CẤP

Ông chính là Kwang Han, Thị trưởng TP. Namyangju - Hàn Quốc – người vừa được UBND TP. Huế trao danh hiệu cao quý “công dân danh dự” vào cuối tháng 4 vì những đóng góp to lớn, và tình cảm đặc biệt dành cho Huế.

Ông Kwang Han chia sẻ: “Trước tiên tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND cùng tất cả người dân TP. Huế. Tôi nghĩ rằng đây là một vinh hạnh không chỉ của riêng tôi và gia đình tôi mà là của tất cả nhân dân TP. Namyangju. Danh hiệu này chính là thông điệp của nhân dân TP. Huế mong muốn cho mối quan hệ giao lưu hữu nghị và tin cậy giữa hai thành phố ngày càng thắt chặt trong tương lai và tôi sẽ cố gắng để đền đáp mong đợi đó”.

Thời gian qua hai thành phố đã có rất nhiều sự hợp tác từ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế... Ông có thể nói rõ hơn sự hợp tác này?

Cuối tháng 2, ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP. Huế cùng đoàn đại biểu TP. Huế đã đến thăm TP. Namyangju và thỏa thuận xúc tiến tích cực hợp tác giao lưu trong các lĩnh vực đa dạng như kinh tế, du lịch, văn hóa, quản lý đô thị… giữa hai thành phố và tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác hữu nghị.

Để duy trì hợp tác liên tục những lĩnh vực trên cần phải có những nội dung hợp tác thực tế và không chỉ có giao lưu giữa hai chính quyền thành phố mà cần phải thúc đẩy phát triển hoạt động giao lưu giữa người dân hai nước với cầu nối là văn hóa, thể dục thể thao…

Ngày 26/4 vừa qua, đoàn giao lưu Nhân dân của TP. Namyangju đã tham gia Festival Nghề truyền thống Huế 2019, do TP. Huế tổ chức được coi là một ví dụ tiêu biểu. Các nghệ nhân của thành phố chúng tôi đã trưng bày sản phẩm thủ công tiêu biểu là đồ cẩn xà cừ và ngay cả những nghệ nhân tham gia cũng không khỏi ngạc nhiên khi các sản phẩm trưng bày nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khách hàng tìm đến không gian trưng bày. Trong số các sản phẩm trưng bày, ngoại trừ những sản phẩm không được bán, các sản phẩm còn lại đã được bán gần hết.

Ông Nguyễn Văn Thành (trái) Chủ tịch UBND TP. Huế tặng quà lưu niệm cho “công dân danh dự” Kwang Han. Ảnh: T. H

Trận thi đấu giao hữu bóng đá kéo dài trong hai ngày giữa hai đội bóng đá Nhân dân TP. Namyangju và TP. Huế, có ý nghĩa to lớn trong việc thắt chặt tình hữu nghị giữa các cầu thủ của hai thành phố. Trong tương lai, tôi hy vọng rằng hoạt động giao lưu sẽ càng được thúc đẩy hơn nữa, không chỉ ở lĩnh vực văn hóa và thể thao, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm và xúc tiến những nội dung giao lưu liên tục để phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác giao lưu hữu nghị ở các lĩnh vực.

Với vai trò là thị trưởng của Namyangju – thành phố hữu nghị của Huế và nay là công dân danh dự của TP. Huế, ông có thấy áp lực trong sự gắn kết, phát triển của hai thành phố?

Vì tôi là công dân danh dự của TP. Huế nên tôi không có nghĩa vụ phải nộp thuế, nhưng tôi luôn tâm niệm rằng phải có trách nhiệm nộp thuế bằng cả trái tim mình.

Trong nhiệm kỳ thị trưởng TP. Namyangju, tôi sẽ nỗ lực giúp đỡ Huế - một thành phố hợp tác hữu nghị, xúc tiến thành công dự án phục hồi Kinh thành Huế nhằm bảo tồn giá trị của di sản văn hóa nhân loại. Ngoài ra, chúng tôi cũng xúc tiến để cùng với TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế mở đường bay thẳng giữa Hàn Quốc và TP. Huế.

Điều khiến ông yêu thích nhất mỗi khi đến Huế là gì?

Tôi đã đến Huế khoảng 8 lần. Huế nổi tiếng là một thành phố đẹp và yên bình với dòng sông Hương thơ mộng, là nơi lưu giữ những di sản văn hóa thế giới như Kinh thành Huế, chùa Thiên Mụ… Ngoài ra, Huế còn có một nét quyến rũ khác là một thành phố có bầu không khí thoải mái. Trên hết, sự giản dị và thân thiện của người dân đã để lại cho tôi những ấn tượng sâu sắc.

Đô thị di sản - thế mạnh của Huế cần được giữ gìn và phát huy giá trị. Ảnh: NP

Những yếu tố đó nếu so sánh với Hàn Quốc, ông thấy thế nào?

Tôi sinh ra tại thành phố Gunsan, Hàn Quốc. Giống như TP. Huế ở miền Trung Việt Nam được coi là điểm tiêu chuẩn phân chia hai miền Nam và Bắc Việt Nam thì thành phố Gunsan nằm ở eo của bán đảo Triều Tiên, rìa biển phía tây. Là thành phố cảng và thành phố thương mại với các tuyến đường biển quốc tế đa dạng với lịch sử 122 năm mở cảng thông thương nên có nhiều điểm tương đồng với Huế - một thành phố đang xúc tiến các dự án phát triển cảng. Chính vì những điểm tương đồng này mà tôi cảm thấy Huế càng trở nên gần gũi hơn.

Nếu nói Huế là mái nhà thứ hai của ông?

Đã từ lâu tôi coi Huế là quê hương thứ hai của mình. Tôi chịu rét kém bởi mùa đông ở Hàn Quốc vô cùng lạnh giá. Tôi cũng đã nói nhiều lần về việc sau này về già sẽ ở Hàn Quốc vào mùa thu và về Huế ở vào mùa đông. Điều đó có thể nói rằng Huế là một nơi tôi có thể tìm thấy sự thanh bình và thư giãn thực sự.

Theo ông, điểm mạnh trong câu chuyện phát triển đô thị Huế là gì và hướng đi nào để Huế phát triển những ưu thế đó?

Tôi nghĩ rằng với những di sản văn hóa lâu đời của triều đại vua cuối cùng Việt Nam như lăng mộ hoàng gia, kinh thành... và dòng sông Hương thơ mộng là một điểm mạnh khác biệt so với các thành phố khác. Trong tương lai, TP. Huế nên vừa bảo vệ nguyên vẹn những tài nguyên du lịch có giá trị nổi bật của di sản văn hóa nhân loại như dự án phục hồi Kinh thành Huế… vừa nên chú trọng vào việc phát triển cơ sở hạ tầng.

Vấn đề cốt lõi để phát triển ngành du lịch là mạng lưới giao thông thuận tiện. Thế nên, việc kết nối những đường bay trực tiếp từ các thành phố quốc tế khác nhau đến Huế là cần thiết và sớm được triển khai.

Xin cảm ơn ông!

PHAN THÀNH (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế

Phục vụ cho việc đánh giá, so sánh tiềm năng của xe máy điện trong lĩnh vực giao vận, UNDP (Chương trình phát triển Liên hợp quốc) và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện dự án thử nghiệm xe máy điện giao hàng tại TP. Huế.

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế
Khai mạc giải đua ghe truyền thống phường An Đông

Sáng 16/3, tại khu vực sông An Cựu, UBND phường An Đông, TP. Huế tổ chức lễ khai mạc giải đua ghe truyền thống năm 2024 chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024) và 17 năm thành lập phường An Đông. Tham dự có TUV, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật; lãnh đạo thành phố, các địa phương và đông đảo người dân trên địa bàn.

Khai mạc giải đua ghe truyền thống phường An Đông
Thông tin doanh nghiệp:
Tận hưởng hương vị kẹo đậu phộng Huế truyền thống tại Xưởng bánh kẹo Đại Nhân

Kẹo đậu phộng Huế từ lâu đã là món ăn truyền thống nổi tiếng được rất nhiều người yêu thích. Với mùi thơm và hương vị béo ngậy đặc trưng, bất kỳ ai khi nếm thử qua đều ấn tượng và khó có thể nào quên. Tự hào là nơi mang đến những gói kẹo đậu phộng chất lượng, Xưởng Bánh Kẹo Đại Nhân đang trực tiếp sản xuất và phân phối kẹo đậu phộng Huế toàn quốc. Được khách hàng tín nhiệm ưu tiên lựa chọn.

Tận hưởng hương vị kẹo đậu phộng Huế truyền thống tại Xưởng bánh kẹo Đại Nhân
Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Ngày 14/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp, làm việc với Đoàn công tác Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về công tác chuẩn bị đưa vào khai thác tuyến tàu Huế - Đà Nẵng. Tham dự buổi làm việc về phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có ông Trần Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

TIN MỚI

Return to top