ClockThứ Hai, 14/03/2016 14:46

Tokyo cấm 22 người tái nhập cảnh Nhật Bản "vì tới Triều Tiên"

Hãng Kyodo dẫn các nguồn thạo tin ngày 13/3 cho biết Tokyo đã cấm 22 người tái nhập cảnh Nhật Bản sau khi nhóm người này tới Triều Tiên.

Triều Tiên bắn 2 tên lửa tầm ngắn về hướng biển Nhật BảnHội thảo ở Nhật Bản đề cập đến nhiều vấn đề "nóng" của thế giới

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Lệnh cấm này được đưa ra theo các lệnh trừng phạt bổ sung của Nhật Bản chống Triều Tiên, sau vụ Bình Nhưỡng thử hạt nhân hôm 6/1 và phóng tên lửa đạn đạo hôm 7/2 vừa qua.

Theo nguồn tin trên, chính phủ của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tháng trước đã thông qua các biện pháp trừng phạt, theo đó cấm các quan chức cấp cao của Tổng hội Người Triều Tiên tại Nhật Bản (Chongryon) và các kỹ sư Triều Tiên đang sinh sống tại Nhật, bị tình nghi có dính líu tới chương trình phát triển hạt nhân-tên lửa của Bình Nhưỡng, tái nhập cảnh nước này.

Nguồn tin cho hay trong số quan chức Chongryon bị cấm nhập cảnh có ông Ho Jong Man, người đứng đầu Chongryon đồng thời cũng là người đứng đầu Đại học Triều Tiên tại thủ đô Tokyo.

Các biện pháp trừng phạt mới nói trên của Nhật Bản sẽ "làm khó" các quan chức cấp cao của Chongryon muốn tới Triều Tiên, nơi sẽ diễn ra Đại hội đảng đầu tiên của Đảng Lao động Triều Tiên cầm quyền trong 36 năm qua, dự kiến diễn ra vào tháng 5 tới./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản: Tokyo sẽ yêu cầu lắp pin mặt trời trên mái các tòa nhà mới

Từ tháng 4/2025, các tấm pin năng lượng mặt trời phải được lắp đặt trên mái của những tòa nhà mới ở thủ đô Tokyo (Nhật Bản), trừ một số ít các trường hợp ngoại lệ. Đây sẽ là tuyên bố mạnh mẽ nhất của thủ đô Nhật Bản trong cuộc chiến chống lại biến đổi khí hậu.

Nhật Bản Tokyo sẽ yêu cầu lắp pin mặt trời trên mái các tòa nhà mới
Các nhà lãnh đạo Việt Nam gửi điện mừng Quốc khánh Triều Tiên

Nhân kỷ niệm lần thứ 74 Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên (9/9/1948-9/9/2022), ngày 9/9, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện mừng tới Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc vụ Triều Tiên Kim Jong-un; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện mừng tới Thủ tướng Nội các Triều Tiên Kim Tok Hun.

Các nhà lãnh đạo Việt Nam gửi điện mừng Quốc khánh Triều Tiên
Return to top