ClockThứ Sáu, 19/10/2018 15:18

Tokyo là thành phố hấp dẫn nhất châu Á

TTH.VN - Thủ đô Tokyo của Nhật Bản tiếp tục giữ vị trí là thành phố hấp dẫn hàng đầu ở khu vực châu Á và chỉ đứng sau thủ đô London (Anh) và thành phố New York (Mỹ) trong bảng xếp hạng các thành phố hấp dẫn thế giới vừa được công bố.

Phở vào top 20 trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất thế giớiChâu Á thống trị bảng xếp hạng các thành phố đắt đỏ nhất thế giớiChâu Á tăng hạng trong danh sách các thành phố đắt đỏ nhấtHà Nội lọt top 3 thành phố làm việc chăm chỉ nhất thế giới

Thủ đô Tokyo của Nhật Bản là thành phố hấp dẫn nhất châu Á và hấp dẫn thứ 3 trên toàn thế giới. Ảnh: Reuters

Tạp chí Nikkei ngày 19/10 trích dẫn đánh giá của Viện Chiến lược Đô thị, Quỹ Mori Memorial của Nhật Bản cho hay, điểm số của Tokyo tăng 14,5 điểm trong năm nay, lên tổng số 1.462 điểm.

Đứng sau Tokyo là Singapore (Singapore) đứng vị trí thứ 5, Seoul (Hàn Quốc) xếp thứ 7, Hồng Kông (Trung Quốc) đứng thứ 9 và Sydney (Australia) đứng ở vị trí thứ 10.

Được biết, điểm số của thành phố Tokyo tăng lên về số giờ làm việc tốt hơn, nhờ cải cách nơi làm việc, cũng như nền kinh tế phục hồi. Tokyo cũng đứng thứ 3 trên toàn thế giới về sức hấp dẫn của thành phố hồi năm ngoái.

Bên cạnh đó, thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) giảm từ vị trí thứ 13 xuống vị trí thứ 23, trong khi Thượng Hải giảm 11 bậc xuống vị trí thứ 26. Cả hai thành phố của Trung Quốc chứng kiến sự thay đổi trong các chỉ số về môi trường.

Bảng xếp hạng đánh giá 44 thành phố lớn trên toàn cầu theo 70 chỉ số trong 6 lĩnh vực rộng lớn, chẳng hạn như sự đáng sống, môi trường và khả năng tiếp cận.

Thủ đô của Anh tăng 25,3 điểm, đạt tổng điểm 1692,3. Đây là năm thứ 7 liên tiếp London dẫn đầu bảng xếp hạng, bất chấp mối quan ngại về việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) sẽ làm suy yếu sức hút của thành phố này.

Ngoài ra, thành phố New York của Mỹ ở vị trí thứ 2, là nơi cung cấp một môi trường kinh doanh cạnh tranh chào đón những nhà khởi nghiệp, cũng như thuế doanh nghiệp tương đối thấp. Đô thị lớn nhất nước Mỹ đạt 1565,3 điểm, tăng 84 điểm trong vòng một năm.

Lê Thảo (Lược dịch từ Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

Sáng 6/4, lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, huyện Phú Lộc đang triển khai xây dựng dự án (DA) tuyến đường đô thị mới La Sơn (Lộc Sơn) với kinh phí gần 152 tỷ đồng. DA giao trách nhiệm cho BQL Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư.

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn
“Năng lượng” mới

Cuối tuần này sẽ diễn ra hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và quy hoạch đô thị chung Thừa Thiên Huế đến năm 2045, định hướng đến năm 2065. Đây được xem là dấu mốc trong hành trình xây dựng Thừa Thiên Huế khởi đầu một giai đoạn phát triển bền vững với chiến lược đánh thức nguồn “năng lượng” mới.

“Năng lượng” mới

TIN MỚI

Return to top