ClockThứ Bảy, 06/05/2017 22:16
WORKSHOP “NGƯỜI PHỤ NỮ VỚI NGHỆ THUẬT THÊU”

Tôn vinh hình ảnh đẹp của người phụ nữ Việt Nam

TTH.VN - Chiều tối 6/5, Công ty XQ Việt Nam, Bảo tàng Nghệ thuật thêu XQ phối hợp với Trường đại học Nghệ thuật Huế tổ chức bế mạc workshop “Người phụ nữ với nghệ thuật thêu”.

Nghi lễ rước nước sông Hương ở phần mở đầu của lễ bế mạc Workshop “Người phụ nữ với nghệ thuật thêu”

Các thành viên tham gia workshop được trao Chứng nhận tham gia và chụp hình lưu niệm cùng các đại biểu tham dự

Diễn ra trong 3 ngày (từ 4-6/5), workshop “Người phụ nữ với nghệ thuật thêu” nhằm góp phần khẳng định giá trị nghề thêu truyền thống Việt Nam cũng như tôn vinh một trong những hình ảnh đẹp của người phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ Huế nói riêng.

Tham quan tác phẩm thêu của workshop

Phát biểu tại lễ bế mạc, PGS.TS.Phan Thanh Bình, Hiệu trưởng Trường đại học Nghệ thuật Huế cho biết, workshop “Người phụ nữ với nghệ thuật thêu” có 5 điều đặc biệt nổi bật: là một workshop tương tác, trải nghiệm nghệ thuật thêu đầu tiên ở Huế và có lẽ cũng là lần đầu tiên ở Việt Nam; đối tượng tham dự chủ yếu là các cô giáo mầm non, giáo viên trường tiểu học, trường THCS và cán bộ văn phòng Trường đại học Nghệ thuật Huế; là một workshop có sự tham gia hướng dẫn của các nghệ nhân hàng đầu từ XQ Việt Nam; có sự ủng hộ nhiệt thành của lãnh đạo các trường và sự thể hiện trách nhiệm cao, sự hưng phấn lan tỏa của các thành viên tham gia - đó cũng là sự đóng góp quan trọng vào thành công của workshop và điều đặt biệt nữa là tính đặc thù của nghệ thuật thêu đã làm cho chị em gắn bó với nhau, hiểu nhau hơn, càng yêu cuộc sống, yêu thương trân trọng gia đình hơn nữa.

Tin, ảnh: Ngọc Hà

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi nghiệp từ trà ướp gạo sen

Đam mê với hoa sen lại thêm sở thích uống trà và muốn gìn giữ nét văn hóa uống trà của người Huế, người con gái sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Cố đô - Đỗ Ngọc Quỳnh Châu (sinh năm 1983) đã nung nấu tinh thần khởi nghiệp với trà ướp gạo sen.

Khởi nghiệp từ trà ướp gạo sen
Hương Sa.

Là tên gọi một loại gốm sứ mới “made in Huế” do Công ty XQ Việt Nam kết hợp với các kỹ thuật gốm Bát Tràng sản xuất, chế tác gần đây. Nguyên liệu để làm các sản phẩm gốm sứ này được lấy từ phù sa sông Hương nên mới có tên gọi là Hương Sa.

Hương Sa
Lung linh sắc hoa

Chiều tối 26/4, Bảo tàng Nghệ thuật Thêu XQ tổ chức chương trình “Sắc hoa XQ - Nơi gặp gỡ của những giấc mơ”.

Lung linh sắc hoa
Return to top