ClockThứ Ba, 10/09/2019 14:12

Tôn vinh sân khấu truyền thống

TTH.VN - Ngày 10/9, Hội Nghệ sĩ sân khấu Thừa Thiên Huế phối hợp với Chi hội Nghệ sĩ sân khấu tại Huế tổ chức kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam (12/8 Âm lịch).

Kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam

Liên hiệp các Hội VHNT, Hội Nghệ sĩ sân khấu tặng hoa chúc mừng các nghệ nhân, nghệ sĩ vừa được phong tặng danh hiệu Nghệ nhân Ưu tú, Nghệ sĩ Ưu tú

Đây là dịp để các nghệ sĩ cùng nhau ôn lại truyền thống, tôn vinh nghề tổ, nhìn lại quá trình hoạt động để cùng nhau sáng tạo nhiều tác phẩm chất lượng cao.

Năm 2019, hội viên Hội Nghệ sĩ sân khấu tham gia biểu diễn nhiều chương trình, tiết mục đặc sắc phục vụ công chúng trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và những ngày lễ lớn, đặc biệt là Festival Nghề truyền thống Huế 2019.

Phân hội Nghệ sĩ sân khấu Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế và Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế tham gia liên hoan nghệ thuật tuồng – dân ca kịch toàn quốc tại Thanh Hóa với 4 vở diễn: “Cái mẻ kho”, “Nốt lặng thời gian”, “Tình trong mơ” và “Biển động tình người”, đạt được nhiều HCV, HCB. Ngoài ra, có 2 hội viên được trao tặng danh hiệu Nghệ nhân Ưu tú, 3 hội viên được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. Một số vở diễn đạt các giải A, B, C Giải thưởng văn học nghệ thuật Cố đô lần thứ VI.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Thừa Thiên Huế nhấn mạnh: “Trong bối cảnh sân khấu truyền thống phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, đáng ghi nhận là sự năng động, nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu tìm ra nhiều phương cách cho hoạt động sân khấu truyền thống Huế của các nghệ nhân, nghệ sĩ trong thời gian qua để giữ được sự ổn định và từng bước phát triển của ngành sân khấu”.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế

Sáng 14/4, Công y cổ phần (CP) Bến xe Huế tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập (14/4/1994-14/4/2024). Đến dự có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Hoàng Hải Minh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị liên quan; các nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo Hiệp hội Vận tải Việt Nam và Công ty Bến xe khách các tỉnh, thành.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế
Quy ước của các “trộ” đua thuyền truyền thống

Đối với cư dân Đông Nam Á nói chung, gắn với đời sống sông nước và truyền thống nông nghiệp lúa nước, lễ hội đua thuyền là một sinh hoạt văn hóa phổ biến, có lịch sử lâu đời, được thực hiện với mục đích chính là cầu ngư, cầu mưa, cầu an và thể hiện tinh thần thượng võ, vui chơi giải trí.

Quy ước của các “trộ” đua thuyền truyền thống

TIN MỚI

Return to top