ClockThứ Tư, 10/01/2018 14:07

Tôn vinh văn nghệ sĩ

TTH.VN - Sáng 10/1, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tổ chức chương trình tôn vinh văn nghệ sĩ và tặng thưởng tác phẩm VHNT xuất sắc năm 2017. Đến dự có các ông: Nguyễn Thái Sơn, UVTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trao tặng thưởng 13 tác phẩm, công trình văn hóa nghệ thuật xuất sắcNghệ sĩ Huế không “lép vế”...

Ông Nguyễn Thái Sơn (thứ ba, phải sang) tặng hoa chúc mừng cho các tác giả đạt giải thưởng trong nước và quốc tế

Năm 2017, các văn nghệ sĩ Thừa Thiên Huế đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Nhiều tập thể, hội viên đã có những công trình, tác phẩm xuất sắc, được ghi nhận tại các cuộc thi quốc tế, trong nước, khu vực và trong tỉnh, như: HCĐ quốc tế VN-2017 của nghệ sĩ nhiếp ảnh Trương Vững, HCV FIAP tại Thổ Nhĩ Kỳ của nghệ sĩ nhiếp ảnh Ngô Thanh Minh, giải nhì cuộc thi ảnh APEC 2017 của nghệ sĩ nhiếp ảnh Vĩnh Hướng…

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch phụ trách Liên hiệp các Hội VHNT trao tặng thưởng cho các tác phẩm xuất sắc

Phát biểu tại lễ tôn vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đánh giá cao những nỗ lực không mệt mỏi và công lao đóng góp của lực lượng văn nghệ sĩ đối với việc quảng bá văn hóa Huế trong thời gian qua. Đồng thời, bày tỏ mong muốn các văn nghệ sĩ bằng tâm huyết và lòng say mê nghề nghiệp, tiếp tục đóng góp tài năng, trí tuệ cho văn hóa Huế, là lực lượng đi đầu, xung kích trên mặt trận văn hóa.

Biểu diễn nhạc kịch "A Lưới đồng bào mình". Nhạc: Trầm Tích, thơ: Phạm Nguyên Tường

Dịp này, Liên hiệp các Hội VHNT tôn vinh 17 văn nghệ sĩ đã có những tác phẩm đạt giải thưởng trong nước và quốc tế thuộc Hội Nhiếp ảnh, Hội Văn nghệ dân gian, Hội Nghệ sĩ Múa và Hội Kiến trúc. Đồng thời, trao tặng thưởng cho 14 tác phẩm, công trình xuất sắc, gồm: Tập thơ “A Lưới đồng bào mình” của Phạm Nguyên Tường, tập thơ “Nghi lễ thụ phấn” của Trần Tịnh Yên, tập ký “Sống thời bao cấp” của Ngô Minh, ca khúc “Nắng Trường Tiền” của Mai Ánh…

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm

​Chiều tối 4/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức chương trình gặp mặt, tôn vinh và củng cố câu lạc bộ Nhóm máu hiếm - Rh âm Huế.

Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm
Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8 năm 2024 với chủ đề: "Công tác xã hội Việt Nam - Tiên phong, chuyên nghiệp và kết nối"; đồng thời tôn vinh tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong hoạt động công tác xã hội (CTXH) trên địa bàn tỉnh. Đến dự lễ kỷ niệm có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội
Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế

Bên cạnh đẩy mạnh xây dựng nghiên cứu nhằm hoàn thiện hệ thống hồ sơ khoa học về các lễ hội, cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục các giá trị của lễ hội, lựa chọn để quảng bá những nét đẹp, hạn chế những lễ hội có những hình ảnh phản cảm.

Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế
Tôn vinh 50 cá nhân đồng bào dân tộc thiểu số

Chiều 11/12, UBND huyện A Lưới tổ chức hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (ĐBDTTS&MN) huyện A Lưới lần thứ nhất.

Tôn vinh 50 cá nhân đồng bào dân tộc thiểu số
Return to top