ClockChủ Nhật, 08/12/2013 16:38

Tôn vinh ý chí vượt khó và lòng đam mê nghiên cứu khoa học của sinh viên

TTH.VN - Ngày 8/12, Trường đại học Sư phạm - Đại học Huế tổ chức Hội nghị khoa học sinh viên năm học 2013-2014 nhằm công bố kết quả các công trình nghiên cứu của sinh viên đã và đang được triển khai; tôn vinh ý chí vượt khó, lòng đam mê khoa học và sức sáng tạo của sinh viên.

Trong những năm qua, hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường đại học Sư phạm Huế đã đạt được những thành quả tốt đẹp. Hàng trăm đề tài nghiên cứu khoa học độc lập thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội-nhân văn, khoa học giáo dục đã được triển khai và hoàn thành. Nhiều sinh viên đã đạt giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học các cấp và giải Vifotec. Chỉ riêng trong năm 2013, sinh viên nhà trường đã thực hiện 69 đề tài nghiên cứu khoa học độc lập trong đó có 45 đề tài cấp trường và 24 đề tài cấp khoa. Trường đã có 3 đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên đạt giải thưởng Tài năng khoa học trẻ của Đại học Huế năm 2013 gồm 1 giải Nhì, 2 giải Ba và hiện đang được gửi đi tham dự giải thưởng Tài năng khoa học trẻ Việt Nam.

Tại hội nghị lần này, Ban tổ chức đã nhận được 59 bài báo cáo kết quả nghiên cứu của các công trình nghiên cứu khoa học độc lập của 143 tác giả và nhóm tác giả từ 13 khoa gửi đến tham dự. Trong đó có 15 bài từ các khoa thuộc chuyên ngành tự nhiên, 44 bài từ các khoa thuộc chuyên ngành khoa học xã hội và nhân văn. 21 bài trong số đó đã được chọn báo cáo trình bày tại phiên toàn thể và các tiểu ban, 10 báo cáo trưng bày dưới hình thức poster. Tất cả các bài báo cáo đều được đăng trong kỷ yếu hội nghị. Dịp này, Trường đại học Sư phạm Huế đã khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2013.

Trao giấy khen và phần thưởng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học năm 2013

 

Tin, ảnh: Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Return to top