ClockThứ Ba, 27/12/2016 09:45

Tổng Bí thư Lào kêu gọi hiện đại hóa và tăng cường năng lực quân đội

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Volachith​ đã kêu gọi hiện đại hóa và tăng cường năng lực của Quân đội Nhân dân Lào, đồng thời khích lệ binh sỹ giữ vững ổn định chính trị và an ninh quốc gia để phục vụ quá trình phát triển kinh tế xã hội.

Lào kêu gọi đối thoại song phương để giải quyết tranh chấp Biển ĐôngViệt - Lào phối hợp chặt chẽ tại diễn đàn đa phương

Các chiến sỹ quân đội Lào trong lễ diễu binh. (Ảnh: Phạm Kiên/Vietnam+)

Tờ Vientiane Times của Lào ngày 26/12 đưa tin, Tổng bí thư Bounnhang Volachith đưa ra phát biểu trên trong một hội nghị cuối tuần qua nhằm đánh giá tình hình an ninh quốc gia trong năm 2015 và thảo luận kế hoạch cho năm tới.

Tổng Bí thư Bounnhang Volachith đã hối thúc giới lãnh đạo Bộ Quốc phòng Lào và ban chỉ huy các cấp chú trọng triển khai đường lối quốc phòng của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, nhấn mạnh cần nâng cao năng lực và hiện đại hóa quân đội để quân đội đóng vai trò là một lực lượng trọng yếu trong quá trình triển khai 2 nhiệm vụ chiến lược bảo vệ và phát triển đất nước, cũng như đạt được thành công trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao. 

Theo Tổng Bí thư Bounnhang Volachith, duy trì an ninh quốc gia và ổn định chính trị cũng sẽ tạo điều kiện để người dân làm ăn và cải thiện đời sống.

Theo một báo cáo tổng kết của Bộ Quốc phòng tại hội nghị, quân đội Lào trong năm qua đã đạt được những thành tích nổi bật, được thể hiện qua việc Lào có thể đảm bảo an ninh trong các sự kiện quan trọng, như Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, bầu cử Quốc hội Lào khóa VIII, các hội nghị cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 28 và 29. 

Những sự kiện này đã nâng cao hình ảnh của Lào trong khu vực và trên trường quốc tế./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”
Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết

Càng về những ngày cuối năm lượng rác sinh hoạt thải ra càng nhiều, đặc biệt vào ngày 30 Tết Giáp Thìn 2024. Ngay từ sáng sớm, đơn vị huy động hơn 760 cán bộ công nhân ra quân thu gom, vận chuyển rác làm sạch phố sá để mọi người vui xuân đón tết an lành.

Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết

TIN MỚI

Return to top