ClockThứ Tư, 25/09/2019 14:24

Tổng điều tra dân số và nhà ở Phong Điền xếp thứ ba toàn tỉnh

TTH.VN - Ngày 25/9, UBND huyện Phong Điền tổ chức hội nghị tổng kết công tác tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

Bảo đảm chất lượng Tổng điều tra dân số và nhà ởRa quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019Phải đánh giá chính xác chất lượng dân số, nhà ởPhong Điền tập huấn tổng điều tra dân số và nhà ởPhong Điền: Tập huấn nghiệp vụ tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

Ông Hoàng Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền tặng giấy khen cho  các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiên cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

Cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 huyện Phong Điền được tổ chức triển khai thu thập thông tin trên 192 địa bàn điều tra và 40 địa bàn đặc thù với 24.279 hộ và trên 84.656 nhân khẩu thực tế. Ngoài ra, 85 hộ đăng ký tự cung cấp thông tin qua webform. Ban Chỉ đạo tổng điều tra dân số và nhà ở huyện tổ chức Lễ ra quân tại xã Phong Hòa đồng thời tổ chức triển khai đồng loạt tại 100% các xã, thị trấn vào ngày 1/4/2019.

Kết quả, Ban chỉ đạo tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 tỉnh nghiệm thu, huyện Phong Điền đạt 97,88%, đứng thứ ba trong toàn tỉnh. Điểm mới trong Tổng điều tra lần này là việc ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong tất cả các công đoạn từ chuẩn bị xây dựng mạng lưới, thu thập thông tin, kiểm tra và nghiệm thu số liệu, xử lý số liệu đến công bố kết quả… Trong đó, áp dụng hai hình thức thu thập thông tin mới là sử dụng thiết bị điện tử di động trong thu thập thông tin và sử dụng phiếu trực tuyến để các hộ dân cư tự cung cấp thông tin qua mạng internet nên đã đem lại hiệu quả rõ rệt, tiện ích và nhanh chóng và rút ngắn thời gian công bố kết quả Tổng điều tra.

Dịp này, Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh đã tặng giấy khen cho 3 tập thể, 11 cá nhân và UBND huyện Phong Điền tặng giấy khen cho 4 tập thể và 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Ngày 6/4, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam do ông Nguyễn Tiến Cường, Quyền Trưởng Ban Kinh tế-Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với HND huyện Phong Điền và kiểm tra một số mô hình nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa
Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc

Sáng 31/3, chính quyền địa phương các huyện A Lưới, Phong Điền đã huy động lực lượng dân quân địa phương, các ban ngành hỗ trợ người dân khắc phục nhà bị tốc mái.

Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc

TIN MỚI

Return to top