ClockThứ Sáu, 26/04/2019 06:35

Tổng duyệt lễ khai mạc Festival Nghề truyền thống Huế 2019

TTH.VN - Tối 25/4, tại Quảng trường trước Trường Quốc Học, Ban tổ chức (BTC) Festival Nghề truyền thống Huế (NTTH) 2019 tổ chức lễ tổng duyệt khai mạc chương trình nghệ thuật “Tinh hoa nghề Việt” chuẩn bị cho lễ khai mạc chính thức sẽ diễn ra vào 20h 30 phút ngày 26/4.

Khai mạc "Không gian Đông y Huế"Tất bật trước giờ khai mạc Festival Nghề truyền thốngTrưng bày hình ảnh chợ Đông Ba xưa và nay

Tiết mục Nón- tà áo tím 

Là một trong những chương trình nghệ thuật mở đầu tại Festival NTTH 2019, tổng duyệt lễ khai mạc đã mang đến cho người dân Huế và du khách những cảm nhận mới lạ và hấp dẫn qua từng tiết mục, trong đó không gian sân khấu chính được thiết kế công phu điểm xuyết với hàng trăm cây tre, hoa cúc và dàn âm thanh ánh sáng nghệ thuật đan xen giữa truyền thống và hiện đại.

Đông đảo người dân và du khách đến xem lễ tổng duyệt

Mở màn trong đêm tổng duyệt là dàn hợp xướng Tình ca của tác giả Phạm Duy do sinh viên Trường cao đẳng Y tế Huế và nhóm hợp xướng, nhóm múa Gia Bảo Huế thực hiện; tiếp đến là các tiết mục giới thiệu về quê hương, giới thiệu Huế, những ngành nghề thủ công truyền thống Việt Nam, như ai ra xứ Huế, nón-tà áo tím, sen hồng hư không, múa nghề dệt thêu, tôi yêu tiếng Việt tôi…

Một trong những chương trình được nhiều người chờ đợi, đó là màn trình diễn áo dài với chủ đề trên con đường di sản với sự góp mặt của nghệ sĩ nhân dân Trà Giang, Minh Châu, Minh Đức Hoàng Cúc; nghệ sĩ ưu tú Thanh Tú và nhóm người mẫu Hà Nội, Huế và TP. Hồ Chí Minh.

Hơn 500 nghệ sĩ, diễn viên, người mẫu chuyên nghiệp trong cả nước tham gia trình diễn tại lễ tổng duyệt khai mạc

11 tiết mục nghệ thuật đặc sắc trình diễn tại lễ tổng duyệt mang đến một ngôn ngữ hiện đại, trên nền bản sắc văn hóa dân tộc, giới thiệu đất nước quê hương, giới thiệu Huế, các ngành nghề đặc trưng, tinh hoa của thủ công mỹ nghệ truyền thống với sự tham gia trình diễn của hơn 500 nghệ sĩ, diễn viên, người mẫu chuyên nghiệp trong cả nước.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

3.000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh

Sáng 21/3, tại Trung tâm Thể thao tỉnh, UBND tỉnh tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm 2024. Tham dự, có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

3 000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh
Hội đồng Nhân dân tỉnh thông qua nhiều nghị quyết quan trọng

Sáng 13/3 đã diễn ra Kỳ họp chuyên đề lần thứ 16, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quang Tuấn; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân chủ trì kỳ họp.

Hội đồng Nhân dân tỉnh thông qua nhiều nghị quyết quan trọng
Diễn đàn Chuối Thế giới khai mạc hội nghị toàn cầu giữa nhiều thách thức

Chuối là loại trái cây tươi được xuất khẩu nhiều nhất trên thế giới, với kim ngạch thương mại toàn cầu trị giá hơn 10 tỷ USD mỗi năm. Tuy nhiên, ngành này phải đối mặt với những thách thức, từ tác động của cuộc khủng hoảng khí hậu đến chi phí tăng cao, sức mua của người tiêu dùng giảm và các loại nấm phá hoại; trong bối cảnh đó, Diễn đàn Chuối Thế giới (WBF) tổ chức hội nghị toàn cầu từ ngày 12 - 13/3 tại thủ đô Rome (Italy).

Diễn đàn Chuối Thế giới khai mạc hội nghị toàn cầu giữa nhiều thách thức
Khai mạc giải bóng đá nữ huyện Phú Vang năm 2024

Chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), ngày 11/3 Liên đoàn Lao động huyện Phú Vang phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức lễ khai mạc giải bóng đá nữ năm 2024.

Khai mạc giải bóng đá nữ huyện Phú Vang năm 2024
Return to top