ClockThứ Hai, 09/05/2016 18:30

Tổng kết 10 năm Đề án đào tạo theo chương trình tiên tiến ngành vật lý

TTH.VN - Chiều 9/5, Trường đại học Sư phạm - Đại học Huế tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm Đề án đào tạo theo chương trình tiên tiến ngành Vật lý.

Trao Giấy khen của Giám đốc Đại học Huế cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho Đề án đào tạo chương trình Vật lý tiên tiến 

Trường đại học Sư phạm - Đại học Huế là 1 trong 9 trường đại học đầu tiên được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt triển khai đào tạo chương trình Vật lý tiên tiến từ năm 2006. Chương trình sử dụng chương trình gốc của Đại học Virginia (xếp hạng thứ 25/100 trường đại học tốt nhất Hoa Kỳ) và chủ yếu giảng dạy bằng tiếng Anh. Đến năm học 2015-2016, trường đã tuyển sinh được 10 khóa với 212 sinh viên theo học và đã có 6 khóa tốt nghiệp với 102 sinh viên; trong đó,11 sinh viên xếp loại xuất sắc chiếm tỷ lệ gần 11%, 53 sinh viên xếp loại giỏi, chiếm tỷ lệ gần 52% và 37 sinh viên xếp loại khá chiếm tỷ lệ hơn 36%. Nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp tiếp tục theo học thạc sĩ, tiến sĩ tại các nước tiên tiến như Mỹ, Nhật, Ý,... hoặc làm việc cho các công ty nước ngoài tại Việt Nam.

Sau 10 năm thực hiện, chương trình có nhiều thành tựu và tác động tích cực đến các hoạt động đào tạo của nhà trường, góp phần quảng bá thương hiệu của Trường đại học Sư phạm Huế trong đào tạo. Hội nghị đã nghe nhiều tham luận và trao đổi, thảo luận về những điểm mới khi triển khai chương trình, những thành tựu và hạn chế sau 10 năm thực hiện và hướng phát triển của chương trình trong thời gian tới sao cho phù hợp và ngày càng thu hút người học.

Tin, ảnh: Ngọc Hà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Return to top