ClockThứ Ba, 28/05/2019 10:17

Tổng kết và phát thưởng năm học 2018 – 2019 cho học sinh mù

TTH.VN - Sáng 28/5, Trung tâm Giáo dục - Hướng nghiệp Trẻ em mù, thuộc Hội Người mù tỉnh tổ chức lễ tổng kết, phát thưởng năm học 2018 - 2019.

Hội thi tay nghề lần thứ 5 dành cho người mùTỷ lệ hộ nghèo hội viên mù giảm mạnh sau hơn 25 nămMái ấm của người mù & hành trình nhân áiHơn 25 tỷ đồng cho hội viên người mù vay vốn làm ăn

Trao thưởng cho các học sinh mù đạt thành tích học tập tốt trong năm học 2018 - 2019

Với phương châm không để các cháu mù đang sống ngoài cộng đồng có đủ điều kiện mà không được đến trường, trung tâm đã cử cán bộ, giáo viên phối hợp với các huyện, thị, thành hội về điều tra khảo sát, chiêu sinh trẻ em mù trong năm học 2018 - 2019, tiếp nhận mới 5 em. Nâng tổng số học sinh mù lên thành 32 em. Trong đó có 6 em học các trường hòa nhập ở trên địa bàn, 16 em học lớp tiền hòa nhập tại trung tâm.

Kết thúc năm học 2018 - 2019, trung tâm có 6 em hoàn thành chương trình tiểu học, trong đó có 5 em có nguyện vọng học tiếp chương trình trung học cơ sở; có 3 em tốt nghiệp trung học phổ thông, các hồ sơ về xét đặc cách tốt nghiệp trung học phổ thông đã được hoàn tất theo thời gian quy định.

Tại buổi lễ, trung tâm trao thưởng cho 1 em học sinh giỏi, 9 em học sinh khá trong năm học vừa qua. Ngoài ra, biểu dương và khen thưởng em Hồ Thị Kim Trang (học sinh mù đang học hòa nhập tại Trường THCS Hùng Vương, TP. Huế) đạt giải khuyến khích Quốc gia trong cuộc thi viết Onkio dành cho người mù năm 2019. Dịp này, nhóm cựu học sinh tại trung tâm hỗ trợ 6 suất học bổng cho học sinh mù có hoàn cảnh khó khăn.

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

Công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi nhận được sự đồng tình ủng hộ của lực lượng nghệ nhân, cộng đồng nhân dân, sự hưởng ứng tích cực của các trường học trên địa bàn.

Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi
Xây dựng sản phẩm thu hút, thúc đẩy du lịch

Năm 2023, du lịch Huế phục hồi, phát triển mạnh mẽ, thu hút gần 3,2 triệu lượt khách, tăng 54,4% so với năm 2022. Hội Lữ hành cùng các doanh nghiệp lữ hành tỉnh đóng góp quan trọng trong sự thành công chung của ngành du lịch Huế.

Xây dựng sản phẩm thu hút, thúc đẩy du lịch
Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm khoa học công nghệ

Chiều 18/1, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 và hội thảo "2 năm thực hiện chương trình hành động của UBND tỉnh về xây dựng Trung tâm KHCN, kết quả và giải pháp". Tham dự có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Phạm Thị Minh Huệ, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương, đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn...

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm khoa học công nghệ
Return to top