Thế giới

Tổng thống Barack Obama công bố “bước tiến lớn nhất” trong cuộc chiến khí hậu

ClockChủ Nhật, 02/08/2015 21:22
TTH - Ngày 3/8, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ công bố kế hoạch của “bước tiến lớn nhất và quan trọng nhất” trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Bản thảo cuối cùng của Kế hoạch năng lượng điện sạch sẽ được Nhà Trắng phát hành. Đây là một bộ quy tắc áp dụng đối với tình trạng gây ô nhiễm của các nhà máy điện quốc gia, nhằm thiết lập giới hạn phát thải khí carbon của chúng ra môi trường.

Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: AP
Trong một đoạn video phát hành sáng 2/8, Tổng thống Barack Obama nhận định: “Biến đổi khí hậu là mối đe dọa đối với sức khỏe, hạnh phúc và an ninh của hàng triệu người Mỹ. Các nhà máy điện là nguồn phát thải khí carbon gây ô nhiễm lớn nhất, góp phần cho sự biến đổi của khí hậu, nhưng đến nay vẫn chưa có mức giới hạn về số lượng khí thải đối với những nhà máy nói trên”.
“Vì lợi ích của con em chúng ta, vì sức khỏe và sự an toàn của tất cả người Mỹ, chúng ta cần thay đổi”, ông Obama tiếp tục nhấn mạnh.
Tổng thống Mỹ cho rằng, kế hoạch này sẽ góp phần làm giảm chi phí năng lượng cho người dân Mỹ, cũng như tạo ra công ăn việc làm trong các lĩnh vực năng lượng tái tạo.
Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Nytimes)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top