ClockThứ Sáu, 20/07/2018 09:52

Tổng thống Donald Trump mời Tổng thống Vladimir Putin thăm Mỹ

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders ngày 19/7 cho biết, Tổng thống Donald Trump đã yêu cầu Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton mời Tổng thống Nga Vladimir Putin sang thăm Mỹ vào mùa thu năm nay.

Tổng thống Trump nhận định tích cực về cuộc gặp thượng đỉnh với NgaThượng đỉnh Nga-Mỹ: 2 vị Tổng thống không thể đợi lâu hơn để gặp mặtTổng thống Mỹ Donald Trump đánh giá cao kết quả cuộc gặp Tổng thống Putin

Trước đó, ông Donald Trump cũng cho biết ông muốn có cuộc gặp lần thứ hai với Tổng thống Vladimir Putin.

Trên trang Twitter ngày 19/7, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho hay, các cuộc thảo luận đang diễn ra và Tổng thống Donald Trump đã đồng ý về đối thoại giữa quan chức hội đồng an ninh của Nga và Mỹ.

Trước đó cùng ngày, trên trang Twitter, Tổng thống Donald Trump đã cáo buộc các hãng truyền thông giả tìm cách phủ nhận thành công của cuộc gặp của ông với tổng thống Putin. Ông cũng tuyên bố mình muốn có cuộc gặp lần thứ hai với tổng thống Putin để có thể tiến hành thực hiện một số nội dung hai bên đã thảo luận trước đó, cụ thể như chống khủng bố, an ninh cho Israel, chống phổ biến vũ khí hạt nhân, các cuộc tấn công mạng, thương mại, Ukraine, hòa bình ở Trung đông, và Triều Tiên.

Cũng trong ngày 19/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc các lực lượng quyền lực ở Mỹ tìm cách phá hoại thành quả của thượng đỉnh Nga-Mỹ đồng thời nhấn mạnh ông và Tổng thống Donald Trump đã bắt đầu cải thiện quan hệ giữa hai nước. 

Sau thượng đỉnh Nga-Mỹ ngày 16/7, tổng thống Trăm đã hứng chịu chỉ trích mạnh mẽ bởi dư luận trong nước bởi ông đã không buộc Nga phải chịu trách nhiệm về việc can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top