ClockThứ Sáu, 23/03/2018 06:59

Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi tăng cường hợp tác và trao đổi với Việt Nam

TTH.VN - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 22/3 nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác và trao đổi với Việt Nam, đồng thời khẳng định Việt Nam là một người bạn và đối tác không thể thay thế.

Việt Nam sẽ trở thành thị trường xuất khẩu số 2 của Hàn Quốc vào năm 2020Hàn Quốc thúc đẩy trao đổi táo với cà phê của Việt NamBộ trưởng Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc thăm Việt NamViệt Nam xếp thứ 2 về số lượng sinh viên học tập tại Hàn Quốc

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tại Lễ động thổ xây dựng Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam-Hàn Quốc (V-KIST) ở Hà Nội ngày 22/3. Ảnh: Yonhap 

"Những suy nghĩ của tôi về Việt Nam rất đặc biệt, tôi tin rằng những suy nghĩ của người dân ở hai quốc gia cũng không mấy khác biệt", ông Moon nói trong cuộc gặp với 300 quan chức, doanh nhân và người dân Hàn Quốc tại thủ đô Hà Nội. Những người tham dự cuộc gặp cũng bao gồm hàng chục người Việt Nam đã và đang sinh sống hoặc học tập tại Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, ông Moon cũng nhấn mạnh, đất nước của ông và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng.

“Năm ngoái, khối lượng thương mại giữa hai quốc gia đạt 64 tỷ USD, số lượng du khách giữa hai bên cũng tăng lên 2,7 triệu người. Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn thứ 4 của Hàn Quốc; trong khi Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Việt Nam, cũng là quốc gia đầu tư lớn nhất", Tổng thống Hàn Quốc nói thêm.

Qua đó, ông Moon kêu gọi tăng cường hợp tác và trao đổi giữa hai quốc gia và Nhân dân hai bên.

Trước đó trong ngày 22/3, Tổng thống Hàn Quốc đến Hà Nội bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước kéo dài 3 ngày tới Việt Nam. Ông Moon sẽ có hội nghị thượng đỉnh song phương với Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong ngày hôm nay (23/3).

Lê Thảo (Lược dịch từ Yonhap)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top