ClockThứ Sáu, 20/10/2017 06:39

Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi tăng cường hợp tác với OECD

TTH.VN - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 19/10 kêu gọi tăng cường hợp tác giữa quốc gia này và Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).

Tỷ lệ bác sĩ ở Hàn Quốc thấp nhất trong các nước OECDIMF, WTO, OECD cam kết bảo vệ thương mại tự doTân Tổng thống Hàn Quốc cam kết xây dựng "đất nước mới"

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (bên phải) bắt tay với Tổng thư ký OECD Angel Gurria. Ảnh: Yonhap

Động thái trên được đưa ra trong một cuộc họp giữa ông Moon với Tổng thư ký OECD Jose Angel Gurria, đang có chuyến thăm Hàn Quốc hồi đầu tuần này, theo lời mời của Thị trưởng Seoul Park Won-soon.

"Tôi mong muốn chuyến thăm của ông tới Hàn Quốc là một cơ hội tốt đẹp để mở rộng và phát triển hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa Hàn Quốc và OECD", Tổng thống Moon nói với ông Gurria.

Về phần mình, người đứng đầu OECD cho hay, mối quan hệ hợp tác giữa Hàn Quốc và OECD hiện đang mạnh mẽ và sẽ tiếp tục phát triển theo thời gian. Tổng Thư ký cũng đề nghị hai bên hợp tác để góp phần vào sự tăng trưởng toàn diện của Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, hai nhà lãnh đạo khẳng định nhu cầu cấp bách phải giải quyết các vấn đề về tỷ lệ sinh thấp và dân số già, gọi đây là những vấn đề "rất nghiêm trọng" mà Hàn Quốc đang phải đối mặt.

Lê Thảo (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ
Return to top