ClockChủ Nhật, 10/03/2019 18:50

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bắt đầu chuyến công du đến 3 nước ASEAN

TTH - Vào ngày 10/3, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in chính thức bắt đầu chuyến công du đến Brunei – điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình đến ba nước bao gồm cả Malaysia và Campuchia.

Kết nối tốt làm tăng lưu lượng du lịch và liên kết thương mại cho ASEANTổng thống Hàn Quốc dự kiến thăm 3 nước ASEAN, thúc đẩy quan hệ khu vực

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: Yonhap

Chuyến công tác nước ngoài đầu tiên của vị tổng thống trong năm 2019 được thực hiện nhằm thúc đẩy mối quan hệ giữa Hàn Quốc và ba quốc gia thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Trong bài phát biểu của mình, một lần nữa Tổng thống Moon nhấn mạnh tầm quan trọng của ASEAN và giới thiệu chính sách miền Nam mới như một trong hai chính sách ngoại giao chính của Hàn Quốc nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác ngoại giao và kinh tế với người bạn láng giềng ASEAN. Cụ thể, Hàn Quốc cam kết nỗ lực nâng thương mại song phương Hàn Quốc – ASEAN lên thành 200 tỷ USD vào năm 2020.

Sau khi kết thúc chuyến thăm đến Brunei, vị tổng thống sẽ tiếp tục đến Malaysia và Campuchia. Dự kiến chuyến công du sẽ kết thúc vào ngày 16/3.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Yonhap, ANN & Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top