ClockThứ Hai, 28/05/2018 14:31

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

TTH.VN - Trong một tuyên bố chính thức của chính phủ Hàn Quốc, nhiều khả năng Tổng thống Moon Jae-in sẽ có mặt tại Singapore để cùng tham gia vào hội nghị thượng đỉnh ba bên với Mỹ và Triều Tiên vào tháng 6 tới đây.

Mỹ-Triều Tiên thảo luận tại Panmunjom về hội nghị thượng đỉnhMỹ - Triều nỗ lực cho một kỳ hội nghị thượng đỉnh thành côngLãnh đạo Triều Tiên – Hàn Quốc tổ chức họp mặt bất ngờLHQ dỡ bỏ lệnh cấm du lịch với quan chức Bắc Triều Tiên tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ-TriềuLãnh đạo Mỹ-Hàn tiếp tục nỗ lực vì thượng đỉnh Mỹ-Bắc Triều Tiên

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Ảnh: Straitstimes News

Theo đó, quyết định cuối cùng sẽ dựa vào kết quả của những cuộc đàm phán đang diễn ra giữa Washington và Bình Nhưỡng.

Trả lời Yonhap News, viên chức Nhà Xanh cho biết: “Cuộc gặp sẽ diễn ra vào ngày 12/6, khi đó Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo phía Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có cuộc gặp chính thức đầu tiên. Nhìn chung, các cuộc đàm phán chỉ mới bắt đầu. Tùy vào kết quả, Tổng thống Moon Jae-in sẽ đến Singapore với Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim”.

Được biết, ý tưởng này đã được lãnh đạo hai miền Triều Tiên đề xuất lần đầu tiên khi họ tổ chức cuộc gặp tại làng biên giới Bàn Môn Điếm vào ngày 27/4. Đến ngày 27/5, lời đề nghị này tiếp tục được Tổng thống Moon Jae-in nhắc lại sau cuộc gặp lần thứ hai với Chủ tịch Kim Jong-un.

“Nếu hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều thành công, tôi muốn tiếp tục cố gắng nỗ lực chấm dứt chiến tranh thông qua hội nghị ba bên Mỹ - Hàn - Triều”, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in khẳng định.

Cũng theo tờ Yonhap, nếu được tổ chức, mục đích chính của hội nghị ba chiều sẽ là cung cấp cam kết đảm bảo an ninh cho Triều Tiên để đổi lấy vấn đề phi hạt nhân hóa.

Đan Lê (Lược dịch từ Straitstimes News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top