ClockThứ Tư, 06/09/2017 14:37

Tổng thống Indonesia thăm Singapore, kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao

TTH.VN - Trong một phát biểu với báo chí, Văn phòng Thủ tướng Singapore (PMO) cho hay, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đang có chuyến thăm cấp nhà nước với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long trong hai ngày 6/9 và 7/9.

Indonesia, Singapore hợp tác thúc đẩy hòa bình, an ninh và ổn định ASEANIndonesia tổ chức Hội thảo về quản lý xung đột tiềm tàng ở Biển ĐôngSingapore, Indonesia thúc đẩy hợp tác kinh tế và du lịch song phươngSingapore, Indonesia tái khẳng định quan hệ chiến lược

Theo đó, chuyến thăm của Tổng thống Indonesia Joko Widodo được tiến hành nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, vào ngày 7/9 tới đây.

                         Ảnh chụp Thủ tướng SingaporeLý Hiển Long (bên trái) gặp Tổng thống Indonesia Joko Widodo (phải) tại Semarang, Indonesia, vào ngày 14/11/2016. Ảnh: CNA News

Lễ kỷ niệm này được gọi là RISING50. Đây được xem là sự kết hợp giữa "RI" xuất phát từ tên tiếng Anh của Cộng hòa Indonesia (Republic of Indonesia) và "SING" trong Singapore.

Là một phần của lễ kỷ niệm, hai nhà lãnh đạo sẽ trồng một cây sồi Sunda tại Vườn Bách thảo Singapore. Được biết, loại cây này có nguồn gốc ở cả hai nước Indonesia và Singapore.

Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo cấp cao cũng sẽ công bố bộ tem chung và ra mắt cuốn sách kỷ niệm RISING50 tại Istana.

Trong chuyến thăm lần này, Tổng thống Indonesia Joko Widodo và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long sẽ trao đổi quan điểm về sự phát triển của khu vực và quốc tế, xem xét tiến bộ của quan hệ song phương và tìm kiếm các lĩnh vực hợp tác mới trong nhiều lĩnh vực, bao gồm hợp tác kinh tế, hợp tác an ninh và trao đổi văn hoá. Một số biên bản sẽ được ký kết, để tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực này.

Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo cũng sẽ tham dự Diễn đàn Đầu tư Singapore-Indonesia và gặp gỡ các thành viên của Hội đồng Kinh doanh Indonesia-Singapore.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA News)

 

                         

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN THỐNG NHẤT VÀ ĐOÀN KẾT:
Phải là lời kêu gọi được nhắc lại liên tục

Tại Hội nghị Cấp cao ASEAN vừa diễn ra tại Jakarta (Indonesia), Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã phát biểu đầy nhiệt huyết về nhu cầu của ASEAN đối với “sự thống nhất giữa mục đích và hành động” trong việc xử lý các thách thức cả ở bên trong lẫn bên ngoài.

Phải là lời kêu gọi được nhắc lại liên tục
Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 50 (AEM):
Hiệp định Đối tác Toàn diện Khu vực (RCEP) sẽ sớm được ký kết

Các cuộc đàm phán về Hiệp định Đối tác Toàn diện Khu vực (RCEP) giữa ASEAN và 6 nước châu Á - Thái Bình Dương đã tiến đến một giai đoạn quan trọng và có thể sẽ sớm hoàn tất, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long hôm nay (29/8) khẳng định.

Hiệp định Đối tác Toàn diện Khu vực RCEP sẽ sớm được ký kết
Return to top