ClockChủ Nhật, 25/02/2018 15:30

Tổng thống Mexico Pena Nieto hoãn chuyến thăm Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Mexico Pena Nieto vừa nhất trí hoãn kế hoạch thăm Mỹ của ông Nieto.

Xảy ra động đất mạnh ở Mexico, chưa có báo cáo về thiệt hạiMexico mở trang web đặc biệt về hợp tác với EECMexico, Mỹ đồng ý tiếp tục đàm phán về NAFTAMexico, Mỹ nhất trí tăng cường hợp tác trong ngành năng lượng

Việc hoãn kế hoạch chuyến thăm này diễn ra sau cuộc điện đàm kéo dài 50 phút gây tranh cãi liên quan tới việc thúc đẩy xây dựng bức tường biên giới giữa hai nước của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Mexico Pena Nieto. Ảnh: AP
 
Tờ Washington Post của Mỹ dẫn lời của một quan chức trong chính phủ Mỹ ngày 24/2 cho biết, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí bây giờ không phải là thời điểm thích hợp cho chuyến thăm Mỹ của tổng thống Mexico, nhưng hai bên sẽ tiếp tục đàm phán và hợp tác cùng nhau để giải quyết những bất đồng.

Trong khi đó, các quan chức của chính phủ Mexico cho biết, trong vài tuần tới sẽ diễn ra một cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Mexico Nieto, nhưng thời gian cụ thể chưa xác định.

Trước đó, hồi đầu tuần qua, trong cuộc điện đàm với Tổng thống Mexico Nieto, Tổng thống Mỹ Donald Trump không nhất trí việc công khai xác nhận Mexico không trả tiền để xây dựng bức tường dọc biên giới hai nước.

Còn phía Bộ ngoại giao Mexico không đề cập tới cuộc điện đàm này và trong một tuyên bố đưa ra sau đó cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời chia buồn trước tới gia đình các nạn nhân vụ tai nạn máy bay trực thăng ở Mexico và cả hai bên đã cam kết thúc đẩy hợp tác song phương trong lĩnh vực thương mại, di trú và an ninh.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top