ClockThứ Ba, 17/07/2018 06:49

Tổng thống Mỹ Donald Trump đánh giá cao kết quả cuộc gặp Tổng thống Putin

Trả lời báo chí sau khi bước khỏi phòng họp kín với Tổng thống Putin, ông Trump cho biết, hai bên "đã có một khởi đầu tốt đẹp".

Helsinki sẵn sàng cho Hội nghị thượng đỉnh lịch sử Nga-MỹĐiện Kremlin: Thượng đỉnh Nga-Mỹ hướng tới bình thường hóa quan hệNga-Mỹ thảo luận chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh song phươngNga và Mỹ đạt thỏa thuận tổ chức cuộc gặp thượng đỉnhPhần Lan sẵn sàng tổ chức hội nghị thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ-Nga

Theo CNN, cuộc gặp riêng giữa hai nhà lãnh đạo Nga-Mỹ diễn ra trong thời gian khá dài. Đại sứ quán Nga tại Mỹ cho biết, những vấn đề Tổng thống Putin muốn đề cập trong cuộc gặp Tổng thống Donald Trump là cách thức bình thường hóa quan hệ song phương, vấn đề quốc tế như tình hình Triều Tiên, xung đột tại Ukraine, Syria, và cuộc chiến chống khủng bố.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Putin hội đàm. Ảnh: Reuters.
Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ Mike Pompeo cũng gặp song phương tại Helsinki. Đây là cuộc gặp đầu tiên kể từ khi ông Pompeo nhậm chức Ngoại trưởng Mỹ.

Sau khi cuộc gặp riêng kết thúc, cả hai nhà lãnh đạo Nga và Mỹ tham gia cuộc họp mở rộng. Về phía Mỹ có Đại sứ Mỹ tại Nga Jon Huntsman, Ngoại trưởng Mike Pompeo, Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly, Cố vấn An ninh quốc gia John Bolton, Cố vấn của ông Trump và là chuyên gia về Nga Fiona Hill, cùng phiên dịch viên Marina Gross. Phái đoàn Nga có 6 trợ lý, trong đó có người phát ngôn của Tổng thống, ông Dmitry Petrov và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Sau bữa trưa làm việc cùng các trợ lý, ông Donald Trump và ông Vladimir Putin sẽ có cuộc họp báo chung.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top