ClockThứ Năm, 16/11/2017 09:53

Tổng thống Mỹ khẳng định công du châu Á thành công vang dội

Ông Donald Trump tuyên bố chuyến đi vòng quanh châu Á 12 ngày của ông "thành công vang dội", khẳng định nước Mỹ đã trở lại là nhà lãnh đạo của thế giới.

Nhà Trắng: Tổng thống Trump không có kế hoạch thăm Anh trong tương lai gầnTổng thống Mỹ Donald Trump cùng phu nhân bắt đầu chuyến thăm BỉThủ tướng Đức sắp có cuộc gặp đầu tiên với Tổng thống Donald Trump

 

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trước truyền thông tại Mỹ ngày 15-11 - Ảnh: Reuters

Trong bài phát biểu dài 24 phút tại Nhà Trắng ngày 15-11, giờ Mỹ, tổng thống Trump ra sức bảo vệ chuyến công du qua năm quốc gia châu Á vừa qua mà theo ông đã giúp đoàn kết thế giới về vấn đề Triều Tiên, mở đường cho một "khu vực Thái Bình Dương - Ấn Độ Dương tự do và cởi mở", các mối quan hệ thương mại "tự do, các bên cùng có lợi" với vành đai Thái Bình Dương. 

Về vấn đề Triều Tiên, ông Trump cho biết đã có cuộc gặp tích cực với chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và thống nhất với Bắc Kinh và các nước về việc tăng cường sức ép lên chương trình tên lửa, hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Về thương mại, tổng thống Mỹ trong chuyến công du đã kêu gọi các nhà lãnh đạo thu hẹp thâm hụt thương mại của Mỹ và hối thúc các nước mua thiết bị quân sự của Washington. Ông cũng cảnh báo sẽ có thêm các bước bảo vệ các doanh nghiệp và công nhân Mỹ. Dù vậy, ông không đề cập đến hiệp định thương mại Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đang tìm cách tồn tại sau khi Mỹ rút lui hồi 3-2017.

Ông khẳng định nước Mỹ chưa bao giờ được tôn trọng như hiện nay trên toàn cầu và người Mỹ một lần nữa "lạc quan về tương lai, tự tin vào các nguyên tắc và tự hào về lịch sử và vai trò của chúng ta trên thế giới".

"Những ngày mà nước Mỹ bị lợi dụng đã qua" - ông tuyên bố trên Guardian. Tổng thống Mỹ không nhận trả lời câu hỏi nào sau bài phát biểu.

Trước đó, nhiều ý kiến nhận định chuyến công du qua năm nước châu Á, gồm Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Philippines của ông Trump không có nhiều đột phá.

Theo Tuổi trẻ Online

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
7 lý do khiến bạn săn mã giảm giá Shopee không thành công

Họ tiết kiệm được cả triệu đồng nhờ vào việc săn được mã giảm giá Shopee, còn bạn thì không? Vậy tại sao bạn lại không săn được mã giảm giá? Cùng mình đọc hết bài viết dưới đây để xem qua 7 lý do phổ biến mà bạn thường hay mắc phải khiến việc săn mã giảm giá không thành công. Từ đó rút ra được kinh nghiệm xương máu nè!

7 lý do khiến bạn săn mã giảm giá Shopee không thành công
Bệnh viện Phổi triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm

Chiều 2/11, Bệnh viện Phổi tỉnh cho biết, lần đầu tiên triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm (NSPQOM) cho 2 bệnh nhân đang điều trị nội trú tại khoa Lao phổi - Bệnh phổi và khoa Khám bệnh - Hồi sức cấp cứu. Hoạt động thực hiện dưới sự hỗ trợ chuyên môn của Bệnh viện Trung ương Huế.

Bệnh viện Phổi triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm
Thành công từ mô hình xử lý rơm rạ sau thu hoạch

Mô hình áp dụng các biện pháp canh tác tổng hợp xử lý rơm rạ sau thu hoạch vừa tăng năng suất vừa giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong sản xuất lúa vụ hè thu 2023 được triển khai thành công.

Thành công từ mô hình xử lý rơm rạ sau thu hoạch
“Tích lũy kiến thức là nền tảng của thành công”

Trong kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Phan Lê Thúc Bảo, học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học Huế đạt 1133/1200 điểm, trở thành thủ khoa điểm cao nhất kể từ khi kỳ thi này được tổ chức.

“Tích lũy kiến thức là nền tảng của thành công”
Return to top