ClockThứ Hai, 13/11/2017 10:43

Tổng thống Mỹ Trump cảm ơn về “ngày tuyệt vời” ở Việt Nam

Sau khi rời Việt Nam, Tổng thống Mỹ Trump đăng dòng tweet: "Chúng tôi đã có một chuyến thăm tuyệt vời tới Việt Nam, cảm ơn Chủ tịch Trần Đại Quang!”.

Việt Nam và Hoa Kỳ ký kết thỏa thuận về năng lượng và hàng khôngTổng thống Mỹ Donald Trump rời Hà NộiTổng thống Donald Trump chào xã giao Tổng Bí thư Nguyễn Phú TrọngNhững điểm quan trọng trong Tuyên bố chung Việt - MỹChủ tịch nước hội đàm với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump

Trên mạng xã hội Twitter, ngay sau khi rời Hà Nội ngày 12/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời cảm ơn tới Việt Nam sau khi có chuyến thăm mà ông mô tả là "tuyệt vời" tại Việt Nam.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Donald Trump trong lễ đón cấp Nhà nước tại Hà Nội (Ảnh: Hữu Nghị)

Theo đó, ngay khi đáp chuyên cơ xuống Philippines vào chiều tối 12/11, Tổng thống Trump đăng tải một dòng tweet trên trang Twitter cá nhân với nội dung: "Vừa hạ cánh ở Philippines sau một ngày tuyệt vời với các cuộc gặp mặt và sự kiện tại Hà Nội, Việt Nam".

Khoảng 1 giờ sau, người đứng đầu Nhà Trắng tiếp tục đăng dòng tweet: "Chúng tôi đã có một chuyến thăm tuyệt vời tới Việt Nam, cảm ơn Chủ tịch Trần Đại Quang!”.

Những dòng bình luận trên được đăng tải không lâu sau khi chuyên cơ Không Lực Một cất cánh từ sân bay Nội Bài chiều 12/11, kết thúc chuyến thăm tốt đẹp Việt Nam của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Trump bắt đầu chuyến công du Việt Nam từ trưa 10/11. Đầu tiên ông, tới Đà Nẵng để dự các sự kiện trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC. Tại đây, nhà lãnh đạo Mỹ đã có bài phát biểu ấn tượng với thông điệp: “Nước Mỹ đã sẵn sàng để làm việc với tất cả các nhà lãnh đạo có mặt tại đây. Chúng tôi sẵn sàng quan hệ đối tác với tất cả các nước trên cơ sở bình đẳng, công bằng, cùng tôn trọng và cùng có lợi”.

Tổng thống Trump thăm chính thức Việt Nam từ chiều 11/11 khi chuyên cơ Không Lực Một đáp xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội). Tại Hà Nội, Tổng thống Trump đã có cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, chào xã giao và hội kiến với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Hai bên đã ra tuyên bố chung Việt Nam - Hoa Kỳ.

Sau khi rời Việt Nam, Tổng thống Trump tới Philippines - điểm dừng chân thứ 5 trong chuyến công du lịch sử kéo dài 13 ngày tới châu Á./.

Theo VOV

 
 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Return to top