ClockChủ Nhật, 09/04/2017 09:43

Tổng thống Mỹ Trump để ngỏ khả năng “có thêm hành động” với Syria

Sau quyết định tấn công sân bay ở Syria, ông Trump cho biết, Mỹ sẽ có hành động bổ sung nếu thấy cần thiết và thích hợp.

Tổng thống Trump ra lệnh bắn hàng chục tên lửa Tomahawk vào SyriaNhà Trắng: Mỹ sẵn sàng hỗ trợ Nga đánh bại IS tại SyriaDầu tăng giá, USD giảm nhẹ khi Mỹ bắn tên lửa vào Syria

Làm đúng theo quy định của Nghị quyết quyền hạn chiến tranh 1973, ngày 8/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đệ trình một văn bản gửi đến Quốc hội Mỹ, giải thích về quyết định sử dụng 59 tên lửa hành trình Tomahawk tấn công Syria hôm 6/4.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AP)
Trong bức thư gửi đến Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan và Thượng nghị sĩ Orrin Hatch, ông Trump viết: “Tôi hành động vì các mối quan tâm đến an ninh quốc gia và chính sách đối ngoại quan trọng của Mỹ, theo thẩm quyền Hiến định, với tư cách Tổng Tư lệnh và người điều hành đất nước”.

Bức thư cũng có đoạn: “Mỹ sẽ có hành động bổ sung nếu thấy cần thiết và thích hợp để duy trì những lợi ích quan trọng của quốc gia”.

Trước đó, phát biểu trên truyền hình ngay sau khi các cuộc tấn công bằng tên lửa vào lãnh thổ Syria diễn ra, ông Trump nói: “Tối nay, tôi đã ra lệnh cho một cuộc tấn công quân sự nhằm đến mục tiêu là một sân bay ở Syria – nơi là điểm xuất phát của cuộc tấn công hóa học. Lợi ích an ninh quốc gia thiết yếu của Mỹ đó là ngăn chặn và không để vũ khí hóa học chết người được sử dụng tràn lan”.

Tổng thống Mỹ cũng nói rằng, việc các lực lượng chính phủ Syria phát động cuộc tấn công bằng khí độc là “không phải bàn cãi”, bất chấp Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã khẳng định, lực lượng của ông không sử dụng vũ khí hóa học./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top