ClockThứ Hai, 05/11/2018 10:04

Tổng thống Mỹ vận động tranh cử giữa kỳ trong chặng đua nước rút

Tổng thống Mỹ Donald Trump vận động tranh cử giai đoạn cuối, vẫn giữ vững lập trường cứng rắn về nhập cư, văn hóa.

Đếm ngược 100 ngày đến cuộc bầu cử giữa kỳ tại Mỹ''Chiến lược'' Twitter của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Euronews

Ngày 4/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump rời Nhà Trắng để tham gia các cuộc vận động tranh cử tại 2 điểm là Georgia và Tennessee, nhằm tăng tỷ lệ cử tri đi bầu trước thềm cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ.

Các cuộc thăm dò cho thấy, cuộc bầu cử quốc hội và thống đốc bang sắp tới là cuộc đua sát nút giữa đảng Cộng hòa và Dân chủ tại Mỹ.

Đảng Cộng hòa cố gắng duy trì thế đa số ít ỏi tại Thượng viện Mỹ (hiện chỉ hơn đảng Dân chủ 2 ghế) để có thể tiếp tục giữ quyền thông qua việc đề cử các chức vụ trong tòa án tối cao và các chức vụ của ngành tư pháp.

Trong giai đọan cuối của cuộc vận động tranh cử, Tổng thống Donald Trump tiếp tục bày tỏ lập trường cứng rắn trong các vấn đề văn hóa, nhập cư, trong đó đưa ra các cảnh báo đối với các đoàn xe chở người di cư đang hướng về biên giới Mỹ – Mexico.

Tuần qua, Bộ Lao động Mỹ cho biết, trong tháng 10, thị trường lao động tốt hơn dư đoán, với tỷ lệ thất nghiệp đứng ở mức thấp nhất trong 49 năm và lương bổng của người lao động cao nhất trong gần 10 năm. Khi đề cập các thành quả kinh tế, Tổng thống Mỹ cũng nhắc đến các kế hoạch cắt giảm thuế mới cho tầng lớp trung lưu.

Tính đến sáng 4/11, gần 34,4 triệu cử tri đã đi bỏ phiếu sớm tăng 67% so với cuộc bầu cử sớm năm 2014.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tháp đồng hồ Big Ben kỷ niệm 100 năm phát sóng tiếng chuông mừng năm mới

Vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, người dân thủ đô London, Anh vẫn thường đón chờ tiếng chuông quen thuộc từ tháp đồng hồ Big Ben. Đặc biệt, ngày 31/12 năm nay đánh dấu tròn 100 năm ngày tiếng chuông mừng năm mới từ tháp đồng hồ nổi tiếng này được phát sóng trực tiếp trên toàn thế giới.

Tháp đồng hồ Big Ben kỷ niệm 100 năm phát sóng tiếng chuông mừng năm mới
Những sự kiện nổi bật có thể định hình lại châu Á trong năm 2023

Trong năm 2023, châu Á sẽ đón nhận những cơ hội và cả những thách thức mới khi đang phục hồi từ sau đại dịch COVID-19. Dưới đây là những sự kiện nổi bật được liệt kê theo thứ tự thời gian, được xem là sẽ góp phần định hình lại khu vực này trong năm 2023:

Những sự kiện nổi bật có thể định hình lại châu Á trong năm 2023
Return to top