ClockChủ Nhật, 28/07/2019 09:57

Tổng thống Nga sẽ thăm Pháp trước thềm hội nghị G7

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 27/7 xác nhận ông đã mời người đồng cấp Nga Vladimir Putin thăm Pháp vào ngày 19/8 tới, chỉ ít ngày trước khi Pháp tổ chức Hội nghị thượng đỉnh nhóm các nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới (G7).

Australia mong chờ ký kết thỏa thuận thương mại với AnhPháp bắt đầu triển khai các biện pháp an ninh cho Hội nghị G7Anh trở thành quốc gia G7 đầu tiên có mục tiêu phát thải bằng khôngG7 cam kết đưa bình đẳng giới trở thành “mục tiêu toàn cầu"Hội nghị Ngoại trưởng G7 thúc đẩy cuộc chiến chống bất bình đẳng

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (phải) và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka, Nhật Bản, ngày 28/6/2019. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Nhà lãnh đạo Pháp cho biết cuộc hội đàm giữa ông và Tổng thống Nga Putin sẽ diễn ra tại nơi nghỉ dưỡng mùa hè của Tổng thống – Fort de Bregancon bên bờ Địa Trung Hải. Phát biểu với báo giới, Tổng thống Macron nói: “Tôi đã sẵn sàng cho cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Fort de Bregancon vào ngày 19/8 tới”. Ông Macron cho biết đã lựa chọn Fort de Bregancon vì “đây là địa điểm thích hợp để làm việc, tại đây có thể thực hiện các cuộc điện đàm quốc tế và tiếp đón các nhà lãnh đạo nước ngoài”.

Pháp hiện là Chủ tịch G7 (gồm các nước Pháp, Anh, Đức, Italy, Mỹ, Canada và Nhật Bản). Theo kế hoạch, Hội nghị thượng đỉnh G7 sẽ diễn ra tại thành phố Biarritz của Pháp từ ngày 24-26/8 tới. Nga từng là thành viên của G8 (G7 và Nga), song không còn tham gia cơ chế này từ sau các sự kiện tại Ukraine năm 2014. Một số nước thuộc G7, trong đó có Italy và Mỹ, gần đây đề cập khả năng mời Nga trở lại G8.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Return to top