ClockThứ Tư, 18/10/2017 07:21

Tổng thống Nigeria tham dự hội nghị thượng đỉnh D-8 tại thổ Nhĩ Kỳ

TTH.VN - Trong ngày 18/10, Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari sẽ có mặt tại thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) để chuẩn bị tham gia các buổi tọa đàm tại Hội nghị Thượng đỉnh 9 nước đang phát triển (D-8), được diễn ra vào ngày 20/10 tới đây.

Lãnh đạo thế giới tham gia Hội nghị Thượng đỉnh EU về tương lai kỹ thuật số của châu ÂuNhật Bản sẽ lần đầu tiên chủ trì Hội nghị thượng đỉnh G20 vào năm 2019Những vấn đề chính trước thềm hội nghị thượng đỉnh G20Đức huy động 20.000 cảnh sát bảo vệ Hội nghị thượng đỉnh G20

 Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari xác nhận sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh D-8 tại thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: The nation News

Ngoài ra, trước khi chính thức tham gia hội nghị, tổng thống Nigeria cũng sẽ ghé thăm Ankara – thủ đô của Thổ Nhĩ Kỳ theo lời mời của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan. 

Với chủ đề “Mở rộng cơ hội thông qua hợp tác”, hội nghị thượng đỉnh lần này sẽ tập trung bàn luận về hợp tác giữa các nước trong nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, thương mại, vận tải, năng lượng và tăng cường sự tham gia của khu vực tư nhân giữa các nước thành viên. Cũng tại hội nghị, các nhà lạnh đạo cũng sẽ tiến hành kỷ niệm 20 năm ngày thành lập tổ chức, nhằm cải thiện vị thế của các nước đang phát triển trong nền kinh tế thế giới.

Trước tình đoàn kết sâu sắc giữa các quốc gia, Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari bày tỏ sự vui mừng và khẳng định một lần nữa quyết tâm của Nigeria về việc đẩy mạnh quan hệ với các nước thành viên trong nhiều lĩnh vực then chốt, bao gồm hoà bình, an ninh, kinh tế và thương mại.

Để kết thúc hội nghị, các nhà lãnh đạo sẽ cùng nhau ký kết và thông qua một thông cáo mới được gọi là “Tuyên bố Istanbul”.

Đan Lê (Lược dịch từ The nation News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top