ClockThứ Hai, 18/12/2017 09:12

Tổng thống Pháp dự đoán thời điểm tổ chức IS bị đánh bại ở Syria

Theo AFP, ngày 17/12, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron dự đoán tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sẽ bị đánh bại ở Syria vào tháng 2/2018, qua đó thúc đẩy Chính phủ Syria và phe đối lập cùng nhau hướng tới các cuộc đàm phán hòa bình mới vào đầu năm sau.

Thủ tướng Iraq tuyên bố đã đánh bại khủng bố ISChâu Âu đối mặt với sự trở về của các chiến binh IS nguy hiểmMỹ, Thổ Nhĩ Kỳ tái khẳng định nỗ lực đánh bại IS

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình France 2, ông Macron nói: "Tôi nghĩ rằng từ giữa đến cuối tháng 2/2018, chúng ta sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến ở Syria."

Bên cạnh đó, ông Macron cũng mô tả Tổng thống Syria Bashar al-Assad là "một kẻ thù của người dân Syria", song nhấn mạnh: "Chúng ta phải nói chuyện với ông Assad và các đại diện của ông này."

Cũng trong cuộc phỏng vấn, Tổng thống Macron nhấn mạnh ưu tiên hàng đầu của Pháp với tư cách là một phần của liên quân do Mỹ đứng đầu đang chiến đấu chống IS là "tiêu diệt" nhóm thánh chiến này, thay vì lật đổ ông Assad. Đây vốn là lập trường chính thức của Paris kể từ tháng 6/2017./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ai cũng có “thời điểm” của riêng mình

Theo thói quen “lướt” facebook vào sáng sớm, lúc bắt đầu một ngày mới, mắt Lan chạm dòng trạng thái “Hãy cho bản thân thêm chút thời gian vì những điều tốt đẹp thường đến muộn”. Lan lặng im một hồi, vì nhớ đến Ngọc, một đứa em đã gọi cho cô tuần trước và khóc thật nhiều. Em kể về biến cố của mình ở tuổi 19, lứa tuổi đáng ra đang căng tràn nhiệt huyết, nhiều mộng mơ với đời vậy mà chỉ vì “nhẹ dạ” tin theo những lời mật ngọt, hứa hão của “đại gia” để rồi đứa bé ra đời không được sự nhìn nhận từ đối phương. Lan ngậm ngùi và động viên em nhanh lấy lại tinh thần, dẫu biết rằng vết thương lòng này sẽ khó mà lành lại.

Ai cũng có “thời điểm” của riêng mình
Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

Các nhà nghiên cứu tại Google DeepMind, bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của gã khổng lồ công nghệ Google vừa giới thiệu một công cụ dự đoán liệu đột biến gen có khả năng gây hại hay không, đánh dấu một bước đột phá có thể hỗ trợ nghiên cứu những căn bệnh hiếm gặp.

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen
Ngậm ngùi cho dân mình

Với cái giá bán cao như vậy ở Nhật thì ai chẳng muốn, nhưng hoàn toàn không dễ. Năm 2022, tổng sản lượng vải thiều của Việt Nam ước tính 320.000 tấn. ...

Ngậm ngùi cho dân mình
Return to top