ClockChủ Nhật, 14/07/2019 09:00

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố thành lập lực lượng không gian

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 13/7 tuyên bố thành lập lực lượng không gian thuộc quân đội. Giới quan sát nhận định bước đi này có nét tương đồng với quyết định trước đây của Mỹ.

Liên minh phòng thủ châu Âu chính thức ra mắt tại ParisChính phủ Pháp cải tổ mạnh Nội các

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu tại buổi tổng duyệt mừng Quốc khánh Pháp - Ảnh: AFP

Hãng tin AFP cho biết lực lượng mới cuối cùng sẽ trở thành một phần của không quân Pháp. Tuyên bố được ông Macron đưa ra tại buổi tổng duyệt cho cuộc duyệt binh, vào đêm ngay trước Quốc khánh Pháp 14/7.

"Để đảm bảo sự phát triển và củng cố hoạt động của mình trong không gian, chúng ta sẽ thành lập lực lượng không gian vào tháng 9", ông Macron phát biểu.

Ngoài ra, ông tuyên bố bước tiến mới này "thật sự là vấn đề an ninh quốc gia".

Tổng thống Pháp cho biết đã thông qua bản đề xuất thành lập lực lượng mới của Bộ Quốc phòng.

"Chúng ta sẽ cũng cổ hiểu biết của mình về tình hình không gian, chúng ta sẽ có thể bảo vệ tốt hơn các vệ tinh của mình, trong đó bao gồm các hoạt động chủ động", ông nói thêm.

Kế hoạch chi tiêu quốc phòng giai đoạn 2019-2025 của Pháp dành ra 4 tỉ USD để đầu tư cho hoạt động không gian.

Theo AFP, Pháp đã dành nhiều sự quan tâm đối với vấn đề không gian hơn, sau khi nhiều quốc gia như Mỹ, Trung Quốc và Nga ngày càng chú ý và đầu tư vào lĩnh vực này.

Giới quan sát nhận thấy các hoạt động quân sự trong không gian ngày càng trở nên sôi nổi. Những hoạt động đó bao gồm các vệ tinh gián điệp, truy tìm vị trí và gây nhiễu, cũng như hoạt động liên lạc và tấn công.

Ông Macron cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Florence Parly sẽ trình bày chi tiết kế hoạch thành lập lực lượng không gian vào một ngày khác. 

Theo Tuoitre

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Chỉnh trang không gian hai bờ sông Hương

Cùng với các dự án (DA) chỉnh trang đô thị khu vực trung tâm, TP. Huế tiếp tục chỉnh trang các công viên (CV), điểm xanh khu vực hai bờ sông Hương nhằm hoàn thiện hạ tầng đô thị, tạo thêm nhiều điểm đến phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, dạo bộ dành cho người dân và du khách.

Chỉnh trang không gian hai bờ sông Hương
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Chuyện từ Sốnglab

“Tôi không cố gắng làm những điều khác biệt, chỉ làm điều bản thân nghĩ là đúng và nên làm, như khi khởi nghiệp với mô hình co-working space (mô hình chia sẻ không gian chung với nhiều doanh nghiệp khác nhau) tích hợp yếu tố văn hóa, nghệ thuật từ 8 năm trước. Và nay, là không gian nghệ thuật kỹ thuật số Sốnglab tại Huế” - nhà sáng lập Dương Đỗ chia sẻ.

Chuyện từ Sốnglab
Tên về miền nhớ

Sáp nhập các đơn vị hành chính nghĩa là mở ra không gian phát triển mới, phù hợp với nhu cầu của thực tiễn. Và câu chuyện dự kiến sáp nhập tại một số địa phương đang dần tạo được sự đồng thuận của người dân, dẫu những cái tên sắp trở về miền nhớ.

Tên về miền nhớ

TIN MỚI

Return to top