ClockThứ Ba, 09/05/2017 15:28

Tổng thống Pháp Hollande có chuyến công du cuối cùng tới Đức

Tổng thống Pháp Francois Hollande hôm qua (8/5) tới thủ đô Berlin bắt đầu chuyến thăm chính thức Đức.

Đây là chuyến công du nước ngoài cuối cùng của ông Hollande trên cương vị người đứng đầu điện Élysée và diễn ra đúng tròn 5 năm sau chuyến thăm Đức đầu tiên của ông ngay sau khi nhậm chức ngày 15/5/2012.

tong thong phap hollande co chuyen cong du cuoi cung toi duc hinh 1
Tổng thống Pháp Francois Hollande và Thủ tướng Đức Angela Merkel. (Ảnh: AFP)
 
Trong chuyến thăm Đức ngày hôm qua (8/5), Tổng thống Hollande đã được Thủ tướng Angela Merkel dành sự tiếp đón rất trọng thị và thân tình. 

Theo bà Merkel, Chính phủ Pháp và Đức nói chung, cũng như cá nhân bà và Tổng thống Pháp Francois Hollande đã luôn sát cánh cùng nhau trong các vấn đề quốc tế nóng, đặc biệt là trong việc ủng hộ nền hòa bình tại Ukraine. Đây là mối quan hệ được xây dựng dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau.

Theo kế hoạch, Tổng thống Pháp Hollande sẽ chính thức chuyển giao quyền lực cho Tổng thống đắc cử Emmanuel Macron vào ngày 14/5 tới. Cũng giống như người tiền nhiệm, ông Macron cho biết sẽ dành chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của mình tới Đức. 

Ngay sau chiến thắng của ông Macron, bà Merkel đã đánh giá cao vị Tổng thống trẻ tuổi nhất trong lịch sử nước Pháp này, coi đây là niềm hy vọng của hàng triệu người dân Pháp cũng như người dân Đức và toàn thể châu Âu./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thời thế đã khác

Chậm nhất là vào năm 2019 hoặc 2020, bà Merkel có lẽ phải chuyển giao quyền lãnh đạo đảng cho người khác

Thời thế đã khác
Bầu cử Đức: Bà Merkel có khả năng tái đắc cử nhiệm kỳ 4

Ngày 24/9, người dân Đức tham gia vào cuộc bầu cử quan trọng trên toàn quốc, với nhiều khả năng Thủ tướng đương nhiệm Angela Merkel sẽ tiếp tục đắc cử nhiệm kỳ thứ 4 và lần đầu tiên một đảng cánh hữu có thể có chân trong Quốc hội nước này trong 60 năm qua.

Bầu cử Đức Bà Merkel có khả năng tái đắc cử nhiệm kỳ 4
Return to top