Thế giới

Tổng thống Pháp thăm Guinea trong đại dịch Ebola

ClockThứ Sáu, 28/11/2014 19:56
TTH.VN - Tổng thống Pháp Francois Hollande sẽ đến Guinea, trở thành nhà lãnh đạo phương Tây đầu tiên đến thăm 1 quốc gia Tây Phi bị ảnh hưởng nặng nề bởi virus chết người Ebola.

Tổng thống Hollande sẽ đến thủ đô Conakry của Guinea ngày 28/11. Đây là chuyến thăm đầu tiên của một tổng thống Pháp kể từ năm 1999, với nỗ lực chuyển tải "một thông điệp về tình đoàn kết" cho Guinea, nơi có hơn 1.200 người đã thiệt mạng vì đại dịch Ebola kể từ khi có ca nhiễm đầu tiên hồi tháng 3/2014.

 
Tổng thống Pháp Francois Hollande sẽ đến thăm Guinea ngày 28/11-Nguồn: AFP
 
Pháp đã cam kết viện trợ 100 triệu euro đóng góp vào cuộc chiến chống lại Ebola, tập trung chủ yếu cho Guinea. Số tiền này là nguồn tài chính cung cấp cho một số trung tâm chăm sóc sức khỏe ở Guinea và tài trợ cho 200 giường bệnh, trong đó có một số dành cho các nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân. Pháp cũng đã cam kết thiết lập 2 trung tâm đào tạo nhân viên y tế, 1 ở Pháp và 1 ở Guinea. Ngoài ra, Pháp cũng có kế hoạch gửi các phòng khám y tế lưu động cho Guinea, và các công ty công nghệ sinh học Pháp sẽ thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán nhanh ở châu Phi.
 
Vào tuần trước, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, sự bùng phát dịch bệnh hiện đã "ổn định" ở quốc gia Tây Phi này. Tuy vẫn còn một số ổ dịch ở phía đông-nam, nhưng tình hình đã được cải thiện ở các tỉnh khác.
 
Theo hãng tin AFP, trong chuyến đi kéo dài 1 ngày tới Guinea, Tổng thống Hollande sẽ tới thăm các cơ sở chăm sóc sức khỏe, tham gia vào một cuộc thảo luận bàn tròn về Ebola, cũng như tổ chức hội đàm với người đồng cấp Guinea Alpha Conde. Sau chuyến thăm Guinea, Tổng thống Hollande sẽ đến Dakar tham gia 1 hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo nói tiếng Pháp, bàn về tình hình có thể bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng Ebola cũng như tình trạng bất ổn gần đây ở Burkina Faso.
 
Tố Quyên (lược dịch từ AFP và BBC)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, ngày 15/4, Đặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) về Yemen, ông Hans Grundberg, đã bày tỏ quan ngại về căng thẳng ngày càng leo thang ở Yemen, đồng thời cảnh báo tiến trình hòa bình ở quốc gia Trung Đông này có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong bối cảnh xung đột khu vực ngày càng lan rộng.

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen
Return to top