ClockThứ Tư, 01/06/2016 14:01

Tổng thống Philippines công bố Nội các mới

Tổng thống mới đắc cử Philippines Rodrigo Duteter ngày 31/5 đã công bố danh sách các thành viên trong Nội các mới.

Tân Tổng thống Philippines đòi Bắc Kinh tôn trọng phán quyết Biển Đông"Donald Trump" của Philippines thắng cử Tổng thốngNhững thách thức với tân Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

Nội các của ông Rodrigo Duteter bao gồm nhiều cựu binh sĩ, sĩ quan cảnh sát từ thành phố Davao và quan chức từ 5 chính phủ trước đó. Trong đó, ông Carlos Dominguez giữ chức Bộ trưởng Tài chính, Giáo sư kinh tế Ernesto Pernia được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Kế hoạch kinh tế. 

tong thong philippines cong bo noi cac moi hinh 0
 Tổng thống mới đắc cử Philippines Rodrigo Duteter. (ảnh: AP).
Bên cạnh đó, một số lực lượng cánh tả đứng đầu một số bộ như Bộ Cải cách ruộng đất, Bộ Môi trường và nguồn tài nguyên thiên nhiên, Bộ Lao động và việc làm hoặc Bộ Phúc lợi xã hội và phát triển.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở thành phố Davao, nơi ông làm thị trưởng trong hơn 20 năm qua trước khi chiến thắng tại cuộc bầu cử vừa qua, tân Tổng thống cho biết sẽ sắp xếp lại bộ máy quan liêu, xử lý nghiêm khắc các hành vi tham nhũng và tội phạm.

Tổng thống Philippines cho biết sẽ tuyển hai sư đoàn và 3.000 cảnh sát để giải quyết vấn đề an ninh quốc gia, đối phó tệ nạn ma túy và tội phạm.

Khi được hỏi về mối quan hệ với Trung Quốc, bao gồm cả tranh chấp lãnh hải, Tổng thống Duteter nhấn mạnh muốn theo đuổi một chính sách đối ngoại độc lập và không phụ thuộc vào đồng minh lâu đời Mỹ.

Về đối nội, ông Duteter được cho vẫn tiếp tục các chính sách kinh tế của người tiền nhiệm Aquino, tập trung vào xây dựng cơ sở hạ tầng và hiệu quả tài chính để đưa tăng trưởng kinh tế Philippines lên 7-8%.

Trước đó trong nhiệm kỳ của Tổng thống Aquino, Philippines đạt tăng trưởng kinh tế 6% một năm nhưng bị đánh giá là chưa giải quyết được vấn đề thất nghiệp./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng thống Philippines cam kết không bỏ qua phán quyết về Biển Đông

Theo Đài RFI, ngày 23/10, Phủ Tổng thống Philippines tái khẳng định lập trường của Manila, đó là không bỏ qua phán quyết về Biển Đông của Tòa Trọng tài ở La Hay (Hà Lan) trong vụ kiện với Trung Quốc. Ngoài ra, Tổng thống Rodrigo Duterte không loại trừ khả năng Nhật Bản sẽ tham gia đàm phán đa phương về Biển Đông.

Tổng thống Philippines cam kết không bỏ qua phán quyết về Biển Đông
Return to top