ClockThứ Bảy, 26/05/2018 06:50

Tổng thống Philippines sắp thăm chính thức Hàn Quốc

TTH.VN - Các quan chức Hàn Quốc ngày 25/5 cho biết, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sẽ có chuyến thăm chính thức đến Hàn Quốc vào tháng tới, trong một nỗ lực nhằm thúc đẩy mối quan hệ và hợp tác song phương...

Thực phẩm Lào trước cơ hội tiếp cận thị trường Hàn QuốcHàn Quốc tăng cường giao lưu văn hóa với ASEANViệt Nam là trụ cột trong “Chính sách hướng Nam mới” của Hàn QuốcBộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc đến Philippines tham dự cuộc họp của ASEANPhilippines cho phép nhập khẩu thực phẩm đóng gói của Hàn QuốcTổng thống Hàn Quốc Moon Jae- in bắt đầu chuyến công du 3 nước Đông Nam Á

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte (bên phải) và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in trong một cuộc gặp. Ảnh: Koreaboo

Theo đó, Tổng thống Philippines sẽ thực hiện chuyến thăm chính thức từ ngày 3-5/6 và tham dự một hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vào ngày 4/6. Sự kiện được dự kiến sẽ tập trung vào thương mại, cơ sở hạ tầng và ngành công nghiệp quốc phòng, văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho hay.

Đáng chú ý, ông Duterte sẽ là nhà lãnh đạo đầu tiên đến từ Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) thăm chính thức Hàn Quốc, kể từ khi ông Moon nhậm chức hồi tháng 5 năm ngoái.

Trước đó, 2 nhà lãnh đạo đã gặp nhau tại Philippines vào tháng 11/2017, bên lề Hội nghị thượng đỉnh ASEAN+3 và Hội nghị thượng đỉnh Đông Á (EAS).

Phía Seoul hy vọng chuyến thăm của Tổng thống Philippines sẽ thúc đẩy động lực cho chính sách hướng Nam mới của Tổng thống Moon, nhằm tăng cường quan hệ với các quốc gia Đông Nam Á đang phát triển nhanh.

"Chính phủ đang tìm cách mở rộng hợp tác với ASEAN", phát ngôn viên Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Kim Eui-kyeom khẳng định.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên
Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều 24/4, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đến thăm và tặng quà một số chiến sĩ Điện Biên trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ ở trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên
Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top