ClockThứ Sáu, 28/04/2017 08:00

Tổng thống Putin: Quan hệ Nga - Nhật đang “tiến triển”

TTH.VN - Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 27/4 cho hay, mối quan hệ của Nga với Nhật Bản đang tiến triển, khi ông gặp Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Nga, Nhật sẽ ký hơn 20 thỏa thuận hợp tác kinh tếĐối thoại "2+2" Nga-Nhật quan trọng cho an ninh châu Á-Thái Bình DươngNhật Bản kỳ vọng thiết lập quan hệ tin tưởng với Nga"Tư duy mới" trong quan hệ Nga - Nhật

Tổng thống Nga Vladimir Putin (bên trái) bắt tay Thủ tướng Nhật Shinzo Abe trong cuộc gặp tại Điện Kremlin ở thủ đô Moscow, Nga ngày 27/4. Ảnh: AFP

Cuộc gặp được thực hiện sau chuyến thăm đầu tiên của Tổng thống Putin tới Nhật Bản sau 11 năm, diễn ra hồi tháng 12 năm ngoái. Nhà lãnh đạo Nga khẳng định, 2 bên đang có những bước đi quan trọng, nhằm thúc đẩy mối quan hệ thương mại và chính trị.

"Trong cuộc gặp trước đây, chúng tôi đã nhất trí kích hoạt mối quan hệ, các liên lạc, công việc chung của chúng tôi", ông Putin cho biết khi bắt đầu cuộc đàm phán với ông Abe tại thủ đô Moscow của Nga.

Trong chuyến thăm Nhật Bản của ông Putin, 2 quốc gia đã ký kết một loạt thoả thuận kinh tế và nhất trí bắt đầu các cuộc đàm phán về hợp tác kinh tế có thể có trên hòn đảo tranh chấp giữa 2 bên.

Cũng trong ngày 27/4, Thủ tướng Abe nhận định, quan hệ song phương của Nhật với Nga đang "phát triển".

Theo nguồn tin từ Điện Kremlin, cuộc hội đàm ngày 27/4 tập trung vào "triển vọng phát triển hợp tác Nga-Nhật trong các lĩnh vực chính trị, thương mại và kinh tế".

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & The Guardian)
 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản
Quan hệ lao động hài hòa nhờ thỏa ước

Thỏa ước lao động tập thể chất lượng không chỉ giúp người lao động (NLĐ) hưởng lợi mà còn góp phần đưa quan hệ lao động tại doanh nghiệp (DN) ngày càng phát triển ổn định.

Quan hệ lao động hài hòa nhờ thỏa ước
Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng

Tạp chí Nikkei Asia đưa tin, Nhật Bản sẽ tiến hành các cuộc diễn tập phòng thủ mạng với 5 quốc đảo ở Thái Bình Dương. Trong bối cảnh các tuyến cáp ngầm xuyên qua khu vực được kết nối với Nhật Bản, Tokyo hy vọng sẽ tăng cường an ninh mạng trong khu vực bằng cách làm sâu sắc thêm sự hợp tác với các quốc đảo.

Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng
Return to top