ClockThứ Ba, 23/07/2019 10:04

Tổng thống Trump khẳng định: Mỹ gần đây thư từ tích cực với Triều Tiên

Tổng thống Donald Trump hôm qua (22/07) cho biết, chính quyền của ông gần đây đã có thư từ rất tích với Triều Tiên, trong bối cảnh Mỹ đang tích cực khởi động lại các cuộc đàm phán nhằm chấm dứt chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Hạ viện Mỹ ủng hộ chính thức chấm dứt Chiến tranh Triều TiênTổng thống Trump khẳng định “mối quan hệ rất tốt đẹp” với Triều TiênASEAN đánh giá cao cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-unQuan hệ Mỹ - Triều trở lại đúng hướngBước chân lịch sử ở DMZ của hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong Un. Ảnh: AP

Nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh: “Chúng tôi vẫn duy trì một mối quan hệ rất tốt và có thể là họ muốn một cuộc gặp. Chúng ta sẽ chờ đợi xem điều gì sẽ xảy ra. Gần đây, chính phủ Mỹ có thư từ rất tích cực với Triều Tiên. Và một lần nữa tôi nhấn mạnh, đã không có thêm vụ thử hạt nhân hay tên lửa nào. Một khi họ sẵn sàng, chúng tôi cũng sẽ sẵn sàng.”

Chính quyền Triều Tiên hồi tuần trước cảnh báo, nếu Mỹ phá vỡ cam kết không tổ chức các cuộc tập trận quân sự với Hàn Quốc, điều này có thể đẩy các cuộc đàm phán hạt nhân trước nguy cơ đổ vỡ.

Trong một phát biểu cũng trong ngày hôm qua, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã bác bỏ cáo buộc cho rằng cuộc tập trận dự kiến vào tháng 8 tới với Hàn Quốc vi phạm thỏa thuận giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong Un.

Ông đồng thời bày tỏ hi vọng Mỹ và Triều Tiên sẽ sớm nối lại đàm phán và thảo luận trực tiếp vào vấn đề phi hạt nhân hóa Triều Tiên theo một cách ít rủi ro hơn cho toàn thế giới.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top