ClockThứ Sáu, 03/02/2017 08:37

Tổng thống Trump nới lỏng trừng phạt Nga

Chính quyền của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 2/2 đã nới lỏng trừng phạt với cơ quan tình báo Nga FSB để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Mỹ, AFP đưa tin.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AFP)

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AFP)

Theo AFP, Bộ Tài chính Mỹ hôm qua đã điều chỉnh lệnh trừng phạt đối với FSB. Theo đó, các nhà nhập khẩu Mỹ được phép giao dịch với FSB để có được giấy phép nhập khẩu các sản phẩm công nghệ vào Nga.

Nhà Trắng đã lên tiếng phủ nhận quan điểm cho rằng, động thái mới nhất này là “nới lỏng trừng phạt” vì nó không cho phép xuất khẩu bất cứ mặt hàng nào của Mỹ sang Nga ngoại trừ các sản phẩm công nghệ. Hơn nữa, việc điều chỉnh lệnh trừng phạt chỉ đơn thuần là tạo điều kiện để doanh nghiệp Mỹ có được giấy phép từ FSB mà không phải là giao dịch hàng hóa trực tiếp với FSB.

Hồi cuối năm ngoái, trước khi kết thúc nhiệm kỳ, chính quyền của Tổng thống Barack Obama đã áp lệnh cấm doanh nghiệp Mỹ giao dịch với FSB vì cáo buộc cơ quan này can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống.

Tuy nhiên, Tổng thống kế nhiệm Donald Trump thậm chí trước khi nhậm chức đã tuyên bố sẽ nới lỏng trừng phạt Nga với điều kiện Nga phải hợp tác với Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố và một số lĩnh vực khác.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Báo SCMP: Lãnh đạo Mỹ - Trung sẽ dùng bữa tối tại G20

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ cùng dùng bữa tối và đối thoại tại hội nghị G20 diễn ra ở Nhật Bản cuối tháng này, theo nguồn tin của báo South China Morning Post ngày 11/6.

Báo SCMP Lãnh đạo Mỹ - Trung sẽ dùng bữa tối tại G20
Return to top