ClockThứ Tư, 21/12/2016 20:22

Tổng Thư ký Ban Ki-moon “Sẽ cống hiến hết mình cho đất nước”

TTH - Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời Tổng thư ký Liên Hiệp quốc (LHQ) Ban Ki-moon cho biết, ông sẵn sàng cống hiến hết mình cho đất nước - tín hiệu mạnh mẽ nhất ngụ ý ông sẽ tham gia tranh cử tổng thống Hàn Quốc trong năm tới.

“Nếu những gì tôi học được, nhìn thấy và cảm nhận được trong 10 năm ở cương vị Tổng thư ký LHQ có thể giúp thúc đẩy Hàn Quốc, tôi sẵn sàng cống hiến hết mình với đất nước”, ông Ban phát biểu và nhấn mạnh rằng, “sẽ nỗ lực hết sức để phát triển đất nước, nâng cao phúc lợi xã hội và sinh kế cho người dân”.

Trên thực tế, cựu Ngoại trưởng Hàn Quốc Ban Ki-moon không tuyên bố rõ ràng ý định tham gia cuộc đua ghế tổng thống, nhưng tên của ông từ lâu đã được bàn tán như một ứng cử viên nặng ký trong cuộc bầu cử tổng thống Hàn Quốc sắp tới. Các nhà quan sát dự đoán rằng ông Ban sẽ bắt đầu hoạt động chính trị sau khi kết thúc 2 nhiệm kỳ Tổng thư ký LHQ vào cuối năm nay.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cập nhật COP28:
Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc kêu gọi các nước phát triển thực hiện đầy đủ cam kết về khí hậu

Trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh của Liên Hiệp quốc về Biến đổi khí hậu (COP28), ngày 11/12, Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc Antonio Guterres kêu gọi các nước phát triển thực hiện đầy đủ cam kết của mình trong việc giải quyết vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu.

Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc kêu gọi các nước phát triển thực hiện đầy đủ cam kết về khí hậu
Return to top