ClockChủ Nhật, 29/05/2016 14:02

Tổng thư ký LHQ: Cần tăng cường hợp tác để loại bỏ bệnh bại liệt

TTH.VN - Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) Ban Ki-moon ngày hôm nay (29/5) kêu gọi tổ chức tình nguyện phi chính phủ toàn cầu Rotary International tăng cường hợp tác hơn nữa với LHQ để loại bỏ hoàn toàn bệnh bại liệt khỏi Trái Đất.

Hàng ngàn người từ 160 nước đi bộ vì hoà bình tại SeoulWHO đưa Nigeria ra khỏi danh sách các nước bại liệt đặc hữu toàn cầuBệnh bại liệt ở Pakistan giảm 70% trong năm nay

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon phát biểu tại Hội nghị Rotary International ở Goyang, một vùng ngoại ô của thủ đô Seoul, Hàn Quốc ngày 29/5. Ảnh: Yonhap

Lời kêu gọi của người đứng đầu LHQ được đưa ra trong bài phát biểu tại Hội nghị toàn cầu lần thứ 107 của Rotary International - một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận với mục đích khuyến khích sự phục vụ cộng đồng, bảo vệ hoà bình thế giới. Hội nghị diễn ra ở Goyang, phía đông bắc thủ đô Seoul, Hàn Quốc, với sự tham gia của đông đảo tình nguyện viên đến từ các nước thành viên của Rotary International trên khắp thế giới.

"Tôi đặc biệt biết ơn những nỗ lực và đóng góp vĩ đại của Rotary International nhằm xóa bỏ bệnh bại liệt trong nhiều năm qua. LHQ tự hào khi đồng hành cùng những nỗ lực để chấm dứt căn bệnh này", ông Ban nói trong bài phát biểu.

Tổng thư ký LHQ đánh giá cao Rotary International trong việc chiến đấu trên mặt trận xóa bỏ bệnh bại liệt và giúp làm giảm đến 99% căn bệnh, đồng thời ca ngợi những người đã mạo hiểm cuộc sống của mình để giúp đỡ trẻ em và cha mẹ của chúng chống chọi với căn bệnh.

Mặc dù có những tiến bộ lớn như vậy, ông Ban kêu gọi sự hợp tác hơn giữa LHQ và Rotary International, tổ chức thường được gọi là "LHQ mini" để thực hiện công việc tự nguyện và phục vụ cho những người cần sự giúp đỡ.

"Sự hợp tác của chúng ta mạnh mẽ hơn bệnh bại liệt. Nhưng chúng ta vẫn phải tiếp tục cuộc chiến. Hãy tiếp tục chiến dịch khó khăn này cho đến khi chúng ta kết thúc căn bệnh", ông Ban nhấn mạnh.

Cùng trong chuỗi các sự kiện được tổ chức từ ngày 28/5-1/6 trong khuôn khổ Hội nghị Rotary International, khoảng 5.000 người đến từ 160 quốc gia đã tham gia vào một cuộc đi bộ tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc vào hôm qua (28/5), nhằm kêu gọi hoà bình cho Bán đảo Triều Tiên, khu vực và trên toàn thế giới.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap & Global Headlines)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top