ClockThứ Bảy, 22/04/2017 05:46

Tổng thư ký LHQ có cuộc họp đầu tiên với ông Trump

TTH.VN - Tổng thư ký Liên Hiệp quốc (LHQ) Antonio Guterres ngày 21/4 tổ chức cuộc họp đầu tiên với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng, trước thềm chuyến thăm của các đại sứ Hội đồng Bảo an đến Washington vào tuần tới.

LHQ, châu Âu phản đối lệnh cấm nhập cư của Tổng thống MỹĐại sứ Mỹ Samantha Power phản đối cắt giảm kinh phí tài trợ cho LHQÔng Trump điện đàm với Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc

Tổng thư ký Liên Hiệp quốc (LHQ) Antonio Guterres. Ảnh: The News

Tiếp đó, ông Guterres cũng có cuộc gặp với cố vấn an ninh quốc gia Mỹ H.R. McMaster.

Người phát ngôn LHQ, ông Stephane Dujarric nói rằng, nhà lãnh đạo LHQ đã có một “cuộc thảo luận thú vị và xây dựng về quan hệ hợp tác giữa Mỹ và LHQ. Hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí sẽ gặp lại trong tương lai gần".

Ngày 24/4 tới, các đại sứ của Hội đồng Bảo an LHQ sẽ tổ chức một cuộc họp với ông Trump và sẽ gặp các nhà lập pháp Mỹ tại đồi Capitol.

Những cuộc họp này có thể sẽ tập trung vào vấn đề Triều Tiên, Syria, cuộc xung đột giữa Israel và Palestine và việc Mỹ cắt giảm ngân sách dành cho các chương trình của LHQ, gây lo ngại về sự ủng hộ của Chính phủ Mỹ đối với tổ chức này.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Return to top