ClockThứ Năm, 23/02/2017 21:48

Tổng Thư ký LHQ đề nghị thành lập văn phòng chống khủng bố mới

TTH.VN - Hãng tin Sputniknews ngày 23/2 dẫn lời Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc (LHQ) Antonio Guterres tuyên bố rằng, hệ thống của LHQ cần có một văn phòng chống khủng bố mới.

LHQ công bố lộ trình cải cách chiến lược hòa bình và an ninhTổng thư ký LHQ thảo luận “mang tính xây dựng” về Yemen, LibyaTân Tổng thư ký Antonio Guterres cam kết cải tổ Liên Hiệp quốc

Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc Antonio Guterres. Ảnh: Reuters

Phát biểu trước Đại hội đồng LHQ, ông Guterres cho hay, LHQ cần "thành lập một văn phòng mới để chống khủng bố. Văn phòng này sẽ được lãnh đạo bởi một Phó Tổng Thư ký mới".

Theo ông Guterres, mục tiêu chính của sáng kiến này là nhằm nâng cao hiệu quả của cuộc chiến chống khủng bố toàn cầu. Văn phòng sẽ báo cáo cho Đại hội đồng thông qua Tổng Thư ký.

Tiếp đó, ông Guterres cũng mời các thành viên của Đại hội đồng LHQ cùng chia sẻ quan điểm của họ về sáng kiến này.

Trong một động thái liên quan hôm 12/2, Tổng Thư ký Guterres nhận định, cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố sẽ không thể thành công nếu không có giải pháp chính trị toàn diện. Trong cuộc chiến này, LHQ đóng vai trò quan trọng hơn trong việc hỗ trợ các quốc gia thành viên.

Thanh Ngân (Lược dịch từ UN News & Sputniknews)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn đại biểu tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tỉnh Sê Kông, CHDCND Lào

Từ ngày 4 - 6/4, đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế do đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết cổ truyền Bunpimay Lào và tham dự Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập tỉnh Sê Kông . Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Nội chính, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Ngoại vụ.

Đoàn đại biểu tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tỉnh Sê Kông, CHDCND Lào

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top