ClockChủ Nhật, 22/05/2016 14:17

Tổng Thư ký Quốc hội: Chưa có phản ánh việc bầu hộ, bầu thay

Ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, qua kiểm tra và thông tin báo cáo từ các địa phương, chưa nhận được phản ánh nào về tình trạng bầu hộ, bầu thay.

Tổng Thư ký Quốc hội - Chánh văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia Nguyễn Hạnh Phúc

Trả lời phỏng vấn báo chí về diễn biến cuộc bầu cử trên cả nước vào lúc 10h30 sáng nay (22/5), ông Nguyễn Hạnh Phúc, Tổng Thư ký Quốc hội – Chánh Văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia cho biết, theo số liệu báo cáo trên cả nước gửi về cho thấy hiện đã có trên 70% cử tri đi bỏ phiếu.

Đặc biệt, tại Hà Nội, ở nhiều tổ bầu cử, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu bầu cử tính đến 10h sáng nay đã đạt đến 100%. Các tỉnh thành khác có tỷ lệ cử tri đi bầu cử đông, đạt tỷ lệ cao tính đến 10h sáng nay gồm: Hà Giang, Cà Mau, Nghệ An, Hà Tĩnh…

Ở tất cả các điểm bầu cử, an ninh trật tự được đảm bảo, công tác tổ chức bầu cử diễn ra tốt đẹp, người dân đi bầu cử phấn khởi, không khí thực sự là một ngày hội của cả nước. Hiện chưa nhận được thông tin về bất cứ điểm bầu cử nào nảy sinh tình hình phức tạp.

Theo Chánh Văn phòng Hội đồng bầu cử Quốc gia Nguyễn Hạnh Phúc, qua kiểm tra công tác bầu cử tại Hà Nội và các địa phương khác cho thấy, nhiều địa phương có cách làm hay, sáng tạo. Chẳng hạn, có địa phương in bản sơ yếu lý lịch của người ứng cử gửi đến từng hộ gia đình để các gia đình nghiên cứu lựa chọn trước, khi đi bỏ phiếu rất nhanh vì không phải mất thời gian tìm hiểu lựa chọn; hay có địa phương in sơ đồ khu vực bỏ phiếu để tạo thuận lợi cho cử tri…

Đặc biệt, ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, qua kiểm tra và thông tin báo cáo từ các địa phương gửi về, đến thời điểm này chưa nhận được phản ánh nào về tình trạng cử tri đi bầu hộ, bầu thay. 

Tính đến 10h ngày 22.5.2016, Văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia đã nhận được Báo cáo nhanh về tiến độ bầu cử của 31/63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Theo đó, 7h sáng, trên phạm vi cả nước, các Tổ bầu cử đồng loạt tiến hành khai mạc bầu cử theo đúng trình tự, thủ tục quy định, bảo đảm lễ khai mạc trang trọng, nghiêm túc. Một số điểm bầu cử ở một số địa phương tiến hành khai mạc và bỏ phiếu bắt đầu từ 5 giờ - 5 giờ 30 phút (Hậu Giang, Cần Thơ, Đắk Lắk), như ở các khu vực bỏ phiếu của lực lượng vũ trang làm nhiệm vụ trong ngày bầu cử, để bảo đảm cử tri ở các đơn vị này có thể tham gia bầu cử. Ở một số nơi đã tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tạo không khí tưng bừng trong ngày bầu cử.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các cấp chính quyền, các vị lão thành cách mạng đã tham dự lễ khai mạc. Rất đông cử tri đã có mặt tại lễ khai mạc và bỏ những lá phiếu đầu tiên.

Theo báo cáo của các địa phương, tình hình thời tiết tại các điểm bầu cử rất thuận lợi cho công tác bầu cử. Giao thông đi lại cơ bản thuận lợi. Thông tin liên lạc thông suốt, không gián đoạn trong thời gian bầu cử. Các cơ quan, doanh nghiệp bưu chính viễn thông đã bố trí thiết bị dự phòng, nhân viên trực điều hành để xử lý sự cố mạng lưới, nghẽn cục bộ, bảo đảm thông suốt cho các thuê bao điện thoại cố định và mạng di động. Một số địa bàn có mưa nhỏ nhưng không ảnh hưởng đến cuộc bầu cử.

Cho đến 10 giờ sáng nay, công tác an ninh, trật tự, an toàn xã hội trong ngày bầu cử ở các địa phương được bảo đảm, chưa có vấn đề bất thường xảy ra.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Luật Đặc khu đang được cân nhắc lại

Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết thông tin đó khi xác nhận việc UB Thường vụ Quốc hội chưa xem xét dự án luật này tại phiên họp thứ 26, bắt đầu từ tuần sau, 6/8.

Luật Đặc khu đang được cân nhắc lại
Return to top