ClockThứ Tư, 29/05/2019 13:20

TP. Huế cần ưu tiên kinh phí, nguồn lực cho công tác quy hoạch

TTH.VN - Sáng 29/5, Đoàn Giám sát HĐND tỉnh do ông Cái Vĩnh Tuấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh có buổi làm việc với UBND TP. Huế về công tác quản lý quy hoạch đô thị trên địa bàn.

Phường Xuân Phú cần tăng cường quản lý quy hoạch đô thịHương Thủy đề xuất thu hút đầu tư vào dự án hồ Thủy TiênLập đoàn công tác kiểm tra, giám sát các dự án trọng điểmGiám sát đầu tư cộng đồng: Có nhưng chưa sátBám sát thực tế, tính khả thi cao

TP. Huế cần ưu tiên nguồn lực cho công tác quy hoạch đô thị

Tại TP. Huế, nhiều năm qua công tác quy hoạch luôn được chú trọng, các quy hoạch được lập có chất lượng khá và có tính khả thi. Tuy nhiên, kinh phí, nguồn lực để triển khai đầu tư xây dựng theo các quy hoạch được phê duyệt là rất lớn, nhưng nguồn vốn ngân sách để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng rất hạn chế vì nhà đầu tư chỉ quan tâm đầu tư ở những khu vực đem lại hiệu quả, nguồn lợi. Dó đó, tiến độ triển khai đầu tư xây dựng thực hiện các quy hoạch được phê duyệt là rất thấp.

Bên cạnh đó, một số dự án khi triển khai thực hiện phải điều chỉnh quy hoạch nhiều lần do ảnh hưởng đến khu dân cư hiện trạng nên tiến độ thực hiện các dự án kéo dài. Tất cả các dự án trên địa bàn thành phố đều thuộc thẩm quyền UBND tỉnh nên thành phố thiếu chủ động trong việc thu hút, kêu gọi đầu tư để thực hiện các quy hoạch được phê duyệt.

Ông Cái Vĩnh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc

Trước những tồn tại nêu trên, UBND TP. Huế đề nghị trong kế hoạch đầu tư công của tỉnh, cần xem xét việc đầu tư thực hiện các quy hoạch được phê duyệt; UBND tỉnh nên phân quyền, phân cấp cho thành phố trong việc làm thủ tục, cấp chứng nhận đầu tư cho các dự án đầu tư có quy mô phù hợp.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Cái Vĩnh Tuấn ghi nhận, đánh giá cao công tác quy hoạch của UBND TP. Huế. Đồng thời lưu ý lãnh đạo TP. Huế cần tăng cường nguồn lực cho công tác quy hoạch gắn với việc giám sát thực hiện quy hoạch. Đối với những tồn tại, Thường trực HĐND tỉnh sẽ có ý kiến với UBND tỉnh nhằm phân cấp, phân quyền, sớm có cơ chế thông thoáng hơn để TP. Huế có thể kêu gọi đầu tư vào các quy hoạch chung, góp phần cho sự phát triển của thành phố.  

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế
Return to top