Thể thao trong nước

TP. Huế thắng áp đảo tại giải vô địch bi sắt

ClockThứ Bảy, 12/10/2019 20:34
TTH.VN - Chiều 12/10, giải vô địch bi sắt các CLB tỉnh lần 2-2019 đã khép lại tại Trung tâm Thể thao tỉnh.

U70 tranh tài bi sắt


Trao giải cho VĐV lứa tuổi trên 50

Sau 2 ngày tranh tài hấp dẫn, sôi nổi của các VĐV đến từ 9 CLB bi sắt của TP. Huế, TX. Hương Trà và huyện Quảng Điền, kết quả, các VĐV đến từ 2 CLB Phu Văn Lâu 1 và Phu Văn Lâu 2 (TP. Huế) tỏ rõ sự vượt trội khi dẫn đầu cả 4 nội dung.

Cụ thể, nhất đơn nam trên 50 tuổi thuộc về VĐV Nguyễn Văn Thức (CLB Phu Văn Lâu 1), nhất đơn nam từ 36 - 50 tuổi thuộc về VĐV Hoàng Ngọc Zô Ny (CLB Phu Văn Lâu 1).

Ở nội dung đôi nam, cặp VĐV Trần Duy Văn – Huỳnh Văn Huế (CLB Phu Văn Lâu 1) nhất lứa tuổi trên 50; cặp VĐV Trần Văn Châu - Hoàng Ngọc Zô Ny (CLB Phu Văn Lâu 1) nhất lứa tuổi 36-50.

Ông Bùi Thanh Dũng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao đánh giá, tuy không phải là VĐV chuyên nghiệp nhưng qua 2 ngày tranh tài, những bi thủ đã thể hiện trình độ khá điêu luyện qua những kỹ thuật khó, như: Lôm demi (ném bi hơi cao và cong); lôm cao (ném bi lên cao và để rơi gần như thẳng đứng); bắn trực diện để phá thế trận đối phương...

Hiện ở Huế có rất nhiều CLB bi sắt và nhóm chơi tự phát do môn thể thao này không yêu cầu quá cao về kinh phí, nơi tập luyện, thi đấu, lứa tuổi, giới tính… Đó chính là cơ sở để những người làm thể thao Huế tiến đến thành lập đội tuyển tham gia tranh tài ở các giải quốc gia, Đại hội Thể thao toàn quốc và SEA Games trong tương lai.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cơ hội cho bi sắt

Bi sắt được nhiều người dân Huế đam mê, có bề dày thâm niên và không quá tốn kém. Hãy tạo cho bộ môn thể thao này cơ hội để đầu tư phát triển và vươn xa.

Cơ hội cho bi sắt
“Nhìn” cùng thể thao thành tích cao

Kết thúc giai đoạn 2013 - 2020, thể thao thành tích cao (TTTTC) Thừa Thiên Huế đã cho thấy 2 thái cực sau thời gian vận hành. Và việc chỉ ra được những hạn chế cần khắc phục chính là cơ sở để hướng đến những đột phá trong thời gian tới.

“Nhìn” cùng thể thao thành tích cao
U70 tranh tài bi sắt

Sáng 11/10, tại Trung tâm Thể thao tỉnh khởi tranh giải vô địch bi sắt các CLB tỉnh lần 2-2019.

U70 tranh tài bi sắt
Mong chờ bi sắt

Bi sắt chơi khá đơn giản, ít tốn kém, không quá tốn sức, lứa tuổi, giới tính nào chơi cũng được. Chỉ cần một bộ bi, khoảnh đất trống nho nhỏ là có thể tranh tài mọi lúc, mọi nơi.

Mong chờ bi sắt
Return to top