ClockThứ Sáu, 29/01/2016 19:35

TPP có thể mang lại nhiều lợi ích cho Thái Lan

TTH - Theo kết quả nghiên cứu của Học viện Panyapiwat và Viện Thương mại và Phát triển Quốc tế, Thái Lan sẽ có thể đạt được nhiều lợi ích lớn nếu tham gia Hiệp định Đối tác Thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP).

TPP sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng trong lĩnh vực ôtô của Thái Lan. Ảnh: Pattayatoday

Nghiên cứu chỉ rõ, GDP của nước này có thể tăng 0,77 điểm phần trăm/năm bằng cách ký vào TPP, đồng thời cho thấy TPP sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng trong các lĩnh vực ô tô, điện tử, máy tính, dệt may và may mặc.

TPP cũng sẽ làm tăng sự phát triển trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ, cũng như nâng cao các tiêu chuẩn về bảo vệ môi trường và lao động. Nghiên cứu còn cho thấy, TPP sẽ làm tăng cơ hội cho các doanh nghiệp Thái Lan đầu tư ở nước ngoài, tìm kiếm các nguồn nguyên liệu từ các nước khác.

Nghiên cứu cũng chỉ ra những thách thức mà Thái Lan phải đối mặt khi tham gia TPP, bao gồm sự cạnh tranh sẽ khó khăn hơn và cần bảo vệ nghiêm ngặt quyền sở hữu trí tuệ.

Ông Sirinart Jaimun, một quan chức cấp cao cho biết, nghiên cứu này sẽ được chuyển cho chính phủ tham khảo để đưa ra quyết định về việc liệu Thái Lan có tham gia TPP. Dự kiến, quyết định sẽ được công bố ​​vào cuối tháng tới.

Tố Quyên (Lược dịch từ Asiaone & The Nation)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

Tờ Thailand Business News ngày 24/2 trích dẫn thông báo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, Bangkok, Khon Kaen và Yala vừa trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu (GNLC) của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), ghi nhận nỗ lực của các thành phố này trong việc thúc đẩy học tập suốt đời.

Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu
Thái Lan triển khai chương trình bảo hiểm mới cho du khách nước ngoài

Theo nội dung của chiến dịch mới của chính phủ Thái Lan nhằm đảm bảo an toàn cho khách du lịch nước ngoài khi họ đến nước này du lịch, du khách sẽ nhận được bảo hiểm y tế lên đến 500.000 Bath (hơn 13.800 USD) nếu xảy ra tai nạn ở Thái Lan và được bồi thường lên tới 1 triệu Bath (hơn 27.700 USD) trong trường hợp tử vong.

Thái Lan triển khai chương trình bảo hiểm mới cho du khách nước ngoài
Return to top