ClockThứ Bảy, 06/12/2014 07:34

Trả lại sự an toàn cho đô thị

TTH - Sau khi Báo Thừa Thiên Huế, ra ngày 16/9/2014, với tiêu đề: “Sớm tháo dỡ cần cầu tháp tại Đô thị mới Đông Nam Thủy An” phản ánh thực trạng này, với sự vào cuộc kịp thời, quyết liệt của Ban Quản lý phát triển khu đô thị mới, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng số 8 đã tiến hành tháo dỡ một phần của cần cẩu tháp. Hiện, cả chiều cao và chiều dài của cần cẩu tháp còn khoảng 10m. Theo Ban Quản lý phát triển khu đô thị mới, giới hạn chiều cao và chiều dài này nằm trong phạm vi cho phép. Nếu có gió bão, cần cẩu tháp chỉ xoay quanh trong khu đất của dự án, không ảnh hưởng đến nhà dân và người đi đường.

*Với bài viết “Nguy cơ từ những hố ga”, ra ngày 15/9/2014, tác giả Tâm Huệ đã phản ánh tình trạng một số nắp hố ga ở Đô thị mới Đông Nam Thủy An chưa đậy nắp, do mất trộm. Sau khi báo đăng, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng số 8, chủ đầu tư dự án đã tiến hành khắc phục. Trở lại hiện trường vào sáng 5/12, theo quan sát của chúng tôi, cả 3 nắp hố ga trên tuyến đường lớn dưới chân cầu vượt Thủy Dương đều đã được đậy nắp bằng bê tông. Người dân sống xung quanh khu vực này rất hoan nghênh việc làm kịp thời của chủ đầu tư, giúp việc đi lại của người dân, nhất là trẻ con được an toàn.

Cần cẩu tháp đã được tháo dỡ để đạt chuẩn

 

Linh Đan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để sông Hương mãi xanh

Không vui và lấy làm tiếc là cảm giác của không chỉ tôi mà cả nhiều người trên phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và cầu gỗ lim vào mỗi sáng khi nhìn thấy cảnh tượng hoa đăng giấy nổi bập bềnh bên bờ sông Hương - dòng sông thơ mộng và đẹp nổi tiếng của Huế.

Để sông Hương mãi xanh
Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế

Chiều muộn, một người đàn ông lớn tuổi, tóc hoa râm ngồi cặm cụi băng bó hai chiếc chân đế bằng sắt của tấm pano vừa được lắp trên cầu ga Huế. Ông bảo làm thế để tránh thương tích cho người nếu không may va phải, nhất là những ngày này Huế đón người dân, du khách nơi khác về rất đông.

Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế
Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top