ClockThứ Năm, 03/05/2018 21:50

Trả lại tiền bị đánh rơi cho một bệnh nhân

TTH.VN - Câu nói trên phát ra rát nghẹn ngào xúc động với lòng biết ơn của bệnh nhân Trương Thị Huệ (68 tuổi, xã Phong Bình- Quảng Điền) chia sẻ khi nhận lại được số tiền đánh rơi từ cán bộ của Bệnh viện (BV) Mắt Huế.

Bệnh viện Mắt: Đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ khám chữa bệnhTiếp nhận thiết bị chữa bệnh về mắt ở khu vực Bắc miền TrungPhẫu thuật mắt thành công cho cụ ông 101 tuổiÁp dụng bảng chỉ dẫn dấu chân màu cho bệnh nhân

Ngày 24/4, anh Trần Hữu Dũng, nhân viên BV Mắt Huế trong lúc làm việc đã nhặt được số tiền 1.040.000đ trên hành lang của Khoa Nhãn Nhi. Sau khi nhặt được, anh Dũng đi từng phòng của khoa để tìm người đánh rơi nhưng không có người nhận nên gởi lại khoa để xử lý.

Chiều cùng ngày, cán bộ khoa đã tìm được người đánh rơi và làm thủ tục trả lại cho người mất. Mặc dù số tiền không lớn, nhưng đối với bà Huệ là tài sản lớn khi đến điều trị mắt tại BV Mắt Huế. Trong thời gian nằm viện, bà không có người thân theo chăm sóc, nên số tiền đó là để dành ăn uống, mua thuốc và đóng các khoản phí ngoài bảo hiểm y tế...

Anh Trần Hữu Dũng với công việc hàng ngày tại BV Mắt Huế

Anh Trần Hữu Dũng đã có hơn 6 năm công tác tại BV Mắt Huế, hoàn cảnh gia đình khó khăn, vợ mất sớm, một mình anh nuôi 5 đứa con, trong đó có đứa út hay đau ốm. Công việc hằng ngày của anh là sửa chữa điện nước, các thiết bị dân dụng và cơ sở vật chất khoa phòng trong BV. Hôm nhặt được tiền, anh chỉ mong muốn tìm trả lại người mất thật nhanh. Anh bảo: “Sợ người rớt tiền là mấy mệ ở làng, tiền ăn tiền điều trị bệnh mang đi được chừng đó mà mất thì lên huyết áp, tội lắm”.

Ngoài công việc hằng ngày, anh Dũng cũng là một người thường xuyên giúp đỡ mọi người, nhiệt tình hỗ trợ bệnh nhân lớn tuổi. Anh là một trong những tấm gương người tốt việc tốt, không câu nệ, tính toán "gác việc nặng chọn việc nhẹ"  ở BV. Hình ảnh, tấm lòng trung thực của anh đã góp phần giúp nhiều bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nhìn nhận đội ngũ y, bác sĩ BV Mắt Huế đầy thiện cảm, giàu y đức.

Bác sĩ CK II Phạm Minh Trường, Giám đốc BV Mắt Huế cho biết, ngay sau khi nhận tin anh Dũng nhận được của rơi trả lại cho người đánh mất, Ban Giám đốc BV đã biểu dương và khen thưởng kịp thời cho anh Trần Hữu Dũng để lan tỏa tấm gương "Người tốt việc tốt", xem đó là một hành động đẹp nhằm khuyến khích về sự trung thực, y đức trong mỗi cán bộ nhân viên ngành y tế....

Tin, ảnh: Minh Trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Không phải của mình thì trả lại cho khách"

Chiều 5/12, Ông Giáp Hòa, Giám đốc Công ty Taxi Vàng - Chi nhánh Huế cho biết, đơn vị vừa tổ chức khen thưởng đối với tài xế Lê Văn Cương (SN 1991) để tuyên dương nghĩa cử cao đẹp của tài xế này.

Không phải của mình thì trả lại cho khách
Return to top