ClockThứ Bảy, 16/11/2019 14:59

Trải nghiệm cùng Hue Lotus Homestay

TTH - Tại Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh năm 2019, đề án phát trển du lịch sen Huế (Huế Lotus) của bà Dương Thị Thúy Hằng vinh dự đoạt giải ba và tại Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2019 do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức đã đoạt giải nhất.

Tập huấn thiết kế truyền thông cho sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạoDự án “Y học cổ truyền Restaurant” giành giải Nhất cuộc thi về khởi nghiệp

Học sinh Trường Tiểu học Vĩnh Ninh trải nghiệm trồng rau tại Hue Lotus Homestay

Sau thành công từ các cuộc thi, Hue Lotus Homestay được Hội LHPN tỉnh và TP. Huế hỗ trợ vay vốn khởi nghiệp với mức vay 80 triệu đồng để đầu tư phát triển dịch vụ du lịch, trong đó tập trung khai thác không gian nhà vườn Huế và trải nghiệm nghề truyền thống tại địa phương.

Những ngày cuối tháng 10/2019, 245 học sinh Trường tiểu học Vĩnh Ninh đã có những ngày khám phá dịch vụ du lịch ở Hue Lotus Homestay tại 78 Minh Mạng, TP. Huế. Không gian rộng gần 5.000m2 được bao quanh bởi các khu làng nghề truyền thống như: mây tre đan, hoa giấy, gốm sứ cùng với các ngôi nhà tranh, vườn rau đã khơi gợi trí tò mò và ước mơ khám phá của các em. “Lần đầu tiên em được các cô chú giới thiệu về nhà chị Dậu, nhà Phú ông và được học cách chế biến các món ăn Huế, như bánh xèo, cơm hến, vả trộn nên rất thích”, em Trần Thị Hiếu chia sẻ.

Theo chị Đỗ Quỳnh Trâm, sau kỳ thi giữa kỳ, nhà trường tổ chức cho các con trải nghiệm tại Hue Lotus Homestay, được học và tự tay chế tác các sản phẩm từ tre, giấy, gốm để hiểu về nghề truyền thống Huế; được hòa mình vào các trò chơi dân gian, hóa thân vào bác nông dân để trồng rau, tưới cây nên khá thú vị.

Xuất phát từ niềm đam mê được làm hướng dẫn viên du lịch để giới thiệu cho du khách những nét riêng có và đặc trưng của Huế, tháng 2/2019, bà Dương Thị Thúy Hằng, Giám đốc Công ty Phát triển Dịch vụ du lịch Sen Huế đầu tư 2 tỷ đồng xây dựng KDL lưu trú và trải nghiệm Hue Lotus Homestay.

Ngoài các nhà nghỉ được xây dựng theo mô hình homestay, KDL còn hội tụ các ngôi nhà Huế với thiết kế 1 căn 2 chái. Trong khuôn viên KDL là các không gian làng nghề, giới thiệu các nghề truyền thống như làm hoa giấy Thanh Tiên, vẽ tranh giấy dó, làm gốm, viết thư pháp, xem biểu diễn rối nước, học nấu ăn…

Giám đốc công ty, bà Dương Thị Thúy Hằng cho hay, nhằm đa dạng hóa các loại hình du lịch, công ty đã liên kết với Nhà hát múa rối Cố đô Huế, các cơ sở làng nghề với hình thức hợp tác đôi bên cùng có lợi, trong đó các cơ sở có nhân lực và nguyên vật liệu, công ty có mặt bằng và các chương trình marketing quảng bá, có nguồn khách. Hiện, công ty đã liên kết với 10 cơ sở nghề để đáp ứng nhu cầu thao diễn nghề truyền thống và khám phá loại hình nghệ thuật múa rối nước phục vụ du khách.

Bà Hằng cho biết, sau 3 tháng đưa vào hoạt động, KDL đã đón gần 30 đoàn khách và 7 trường học trên địa bàn.  Hiện, đơn vị đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá để thu hút các nguồn khách từ các nước trên thế giới, lượng khách từ các trường học trên địa bàn.

Bài, ảnh: THANH HƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật

Hơn 500 học sinh khối THCS trên địa bàn TP. Huế đã tham gia chương trình trải nghiệm - hướng nghiệp các ngành học liên quan đến văn hóa, nghệ thuật được Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức vào sáng 17/3.

Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật
Niềm vui từ workshop thủ công

Đa dạng hình thức trải nghiệm và khám phá, các chương trình workshop nở rộ đã mang đến thêm nhiều không gian thư giãn, giải trí và kích thích óc sáng tạo cho các bạn trẻ.

Niềm vui từ workshop thủ công
Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng

Giữa thời buổi công nghệ phát triển, việc tách con khỏi các thiết bị điện tử là vấn đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Do vậy, thu xếp thời gian và công việc để đưa con đến trải nghiệm thực tế tại các không gian mỹ thuật là việc được nhiều cha mẹ quan tâm.

Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng

TIN MỚI

Return to top